Tin TPHCM ngày 16/11/2017: Lãnh đạo TPHCM thăm nhà giáo tiêu biểu

(VOH) - Chiều 16/11, đoàn cán bộ TPHCM do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân TP Lê Thanh Liêm dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu của TP.

Đoàn đã đến thăm Giáo sư Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Tấn Lập, Nguyên Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TPHCM.

Ở tuổi 90, GS.TS Nguyễn Tấn Lập vẫn rất minh mẫn, đầy tâm huyết với sự nghiệp giáo dục nước nhà. Ông chia sẻ những trăn trở về chính sách bồi dưỡng, phát triển nhân tài; góp ý cải cách giáo dục phổ thông, gắn với phát triển nền tảng văn hóa dân tộc.

Tin TPHCM ngày 16/11/2017: Lãnh đạo TPHCM thăm nhà giáo tiêu biểu 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tặng hoa chúc mừng GS.TS Nguyễn Tấn Lập (Ảnh: TL)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã trân trọng cám ơn những đóng góp của GS.TS Nguyễn Tấn Lập cho nền giáo dục TP và mong rằng GS.TS Nguyễn Tấn Lập có thêm nhiều sức khỏe, tiếp tục có những góp ý sâu sắc cho công cuộc đổi mới toàn diện ngành giáo dục.

Đoàn cũng đã đến thăm Giáo sư Tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM, ông Lê Thanh Liêm bày tỏ niềm vui khi GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn vẫn tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn, hỗ trợ nhiều ban ngành, cơ quan của TP giải quyết nhiều vấn đề khoa học liên quan đến đời sống.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Huỳnh Cách Mạng đã đến thăm và chúc mừng nhà giáo Lê Xuân Hồng, Nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Đại học cao đẳng, Nguyên Hiệu trưởng Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương TP.

* Chiều 16/11, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đã đến thăm và chúc mừng nhà giáo Lê Quang Vịnh, Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Ông Vịnh bày tỏ sự cảm động trước những đổi thay của TP, nhất là các công trình mới. Người thầy của ngày hôm nay phải dạy cho học trò nắm bắt cho được những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, chủ động hội nhập nhưng không hòa tan.

Tin TPHCM ngày 16/11/2017: Lãnh đạo TPHCM thăm nhà giáo tiêu biểu 2

Phó Bí thư thường trực Tất Thành Cang chúc mừng nhà giáo Lê Quang Vịnh (Ảnh: TL)

Trao đổi với ông, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho hay TPHCM đang tập trung nhiều hoạt động để xây dựng xã hội học tập, khuyến khích văn hóa đọc, học đi đôi với hành. Thay mặt lãnh đạo TP, ông Tất Thành Cang chúc nhà giáo Lê Quang Vịnh nhiều sức khỏe và hiến kế cho lãnh đạo TP để xây dựng TP tốt hơn. 

Đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng nhà giáo Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hiện nay, nhà giáo Hồ Thiệu Hùng vẫn hăng say nghiên cứu khoa học, hiện ông đang tập trung nghiên cứu đề tài Tình hình học tập của hộ gia đình do TP đặt hàng, góp phần giải quyết những vấn đề dân sinh của TP. 

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm gia đình cố Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thiện Thành, là Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân.

* Chiều 16/11, Đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Phạm Đức Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm gia đình cố giáo sư Vũ Đình Hòe - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Ông Phạm Đức Hải cùng gia đình ôn lại những cống hiến to lớn của cố giáo sư Vũ Đình Hòe cho sự phát triển của ngành giáo dục Thành phố và cả nước. Ông Vũ Tấn Khiêm, con trai của cố giáo sư Vũ Đình Hòe đã bày tỏ sự xúc động khi hàng năm được sự quan tâm, thăm hỏi của lãnh đạo Thành phố đối với gia đình.

Tin TPHCM ngày 16/11/2017: Lãnh đạo TPHCM thăm nhà giáo tiêu biểu 3

Đoàn tới thăm và tặng hoa ông Phạm Chánh Trực (Ảnh: Phước Tiến)

Đoàn cũng đến thăm ông Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong cuộc trao đổi, ôn lại kỷ niệm thời gian công tác, ông Phạm Chánh Trực cũng đã gửi đến đoàn công tác bản đề xuất ý kiến đổi mới giáo dục và đào tạo, thể hiện trăn trở và tâm huyết với nền giáo dục nước nhà.