Lãnh đạo TPHCM thăm và tặng quà gia đình chính sách Quận 6

(VOH) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và hai gia đình thương binh trên địa bàn Quận 6.

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, chiều 26/7, Đoàn cán bộ TPHCM do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Thu làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và hai gia đình thương binh trên địa bàn Quận 6.

Đến thăm gia đình ông Trương Công Dội – thương binh hạng 4/4 và ông Phan Văn Tâm ở Quận 6, cả hai đều bị nhiễm chất độc hóa học khi tham gia hoạt động kháng chiến. Thay mặt lãnh đạo TP, bà Nguyễn Thị Thu đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ với những khó khăn của các gia đình; đồng thời bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những hy sinh, mất mát của các thương binh, người có công vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời chúc các thương binh mạnh khỏe, vượt qua khó khăn bệnh tật, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, luôn là tấm gương sáng để con cháu noi theo.

 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Tiểm.

 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Tiểm.

Tiếp đó, đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Tiểm, 93 tuổi, mẹ của liệt sỹ Phan Thị Nga trên đường Bà Lài, Phường 8, Quận 6. Ân cần thăm thăm hỏi sức khỏe và động viên mẹ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cũng trân trọng và ghi nhận những đóng góp, sự hy sinh của mẹ. Đồng thời chúc mẹ sống vui, sống khỏe.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm các đơn vị, gia đình chính sách

Chiều ngày 26/7, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm,  Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm Bệnh viện Quân dân y miền Đông nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018).

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quân dân y miền Đông bệnh luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc để chăm lo sức khoẻ cho nhân dân, đặc biệt là những người có công với đất nước; chúc bệnh viện ngày càng phát triển, tạo dựng được niềm tin và uy tín trong địa phương và trên cả nước.

Đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Ánh, thương binh 1/4, sinh năm 1947, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ và cuộc sống của bà Nguyễn Thị Ánh và chúc bà cùng gia đình có nhiều sức khoẻ, niềm vui trong cuộc sống.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Tình, sinh năm 1918, ngụ phường Long Trường, Quận 9 và Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Khâm, sinh năm 1920, ngụ phường Phước Bình, Quận 9. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc hai Mẹ sống vui khoẻ, trường thọ bên con cháu.