Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

(VOH) - Sáng nay, 9/6, Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2018 đã diễn ra trang trọng tại Hội trường TP.

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã đến dự, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành phố, các sở ban ngành, đại diện các cụm khối thi đua và các điển hình thi đua tiên tiến giai đoạn 2015-2018.

Lễ kỷ niệm 70 Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2018

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao cờ thi đua cho ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM.

70 năm trước, lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác đã mở đầu cho các phong trào thi đua yêu nước phát triển, trở thành cao trào cách mạng, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cách mạng nước ta. Nhờ phong trào thi đua ái quốc lan rộng, cả tiền tuyến và hậu phương, dân tộc ta đã làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sức mạnh của các phong trào thi đua: “Ba sẵn sàng”, “Ba đảm đang”, “Năm xung phong", "Mỗi người làm việc bằng hai, vì miền Nam ruột thịt”, “Nghìn việc tốt”… đã góp phần làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Từ thực tiễn cho thấy, Thi đua yêu nước theo Chủ tịch Hồ Chí Minh là động lực để khơi dậy và phát huy các sáng kiến, sức sáng tạo vô tận của con người, biến những điều tưởng như con người không thể làm được thành những điều có thể trong thực tế, tạo ra sức mạnh tập hợp, đoàn kết quần chúng nhân dân. Trong thi đua mọi người đều trở nên gần gũi, thân mật và hiểu nhau hơn, cùng hăng hái “thi đua tăng cường đoàn kết, mà đoàn kết đẩy mạnh thi đua”. Đoàn kết ấy là đoàn kết thật sự và rất chặt chẽ. Chính trong tình đoàn kết tương thân, tương ái đó, với mục đích lớn lao là độc lập dân tộc, mỗi người đã vượt lên chính mình, vượt qua những toan tính cá nhân, học hỏi lẫn nhau để thi đua phấn đấu".

Lễ kỷ niệm 70 Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2018

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Từ phong trào thi đua ái quốc, TPHCM vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng: Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân trong thời kỳ kháng chiến; Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới; Thành phố Anh hùng và 02 lần được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng; Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Thành đồng Tổ quốc và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đó là sự ghi nhận sự đóng góp những thành quả to lớn qua các thời kỳ lịch sử, nói lên tinh thần thi đua yêu nước của Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn - Gia Định và thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dịp này, thành phố đã tuyên dương 143 tập thể và 135 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2018. Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP Lê Công Đồng, Phòng Công tác xã hội - Bạn nghe đài  là những cá nhân, tập thể của VOH vinh dự được tuyên dương, đồng thời Đài Tiếng nói Nhân dân TP cũng là một trong 12 đơn vị được trao thưởng Cờ thi đua Chính phủ trong đợt này.