Lê Thị Thúy Hà giành giải Nhất Hội thi Cán bộ tổ giỏi 2019

(VOH) - Ngày 23/10, tại Cơ sở Cai nghiện số 03, Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM tổ chức Vòng chung kết Hội thi “Cán bộ tổ giỏi 2019”.

12 cá nhân xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia Hội thi, đại diện cho gần 200 cán bộ tổ trực thuộc 4 đơn vị: Cơ sở xã hội Nhị Xuân và 3 Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1, số 2 và số 3 đứng chân tại các địa phương: huyện Phú Giáo - tỉnh Bình Dương, huyện Tuy Đức - tỉnh Đak Nông và huyện Lâm Hà - tỉnh Lâm Đồng.

Ở vòng Chung kết, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: trải nghiệm kiến thức, thuyết trình và xử lý tình huống. Vượt qua 12 thí sinh tham dự, Lê Thị Thúy Hà, Phòng Giáo dục - Tư vấn, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 01 đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi, giải Nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Văn Xuân, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 02 và giải Ba thuộc về anh Hoàng Ngọc Hải, Đội Quản lý học viên số 4, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 3.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chỉ huy Trưởng Lực lượng TNXP TPHCM cho rằng: Hội thi cũng là dịp để đánh giá năng lực, trình độ, kinh nghiêm của đội ngũ cáo bộ tổ các đơn vị, từ đó, giúp các phòng nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc đề ra các giải pháp tham mưu Ban Chỉ huy Lực lượng TNXP chỉ đạo, nâng cao chất lượng cán bộ tổ.

"Để trở thành một cán bộ tổ giỏi để quản lý người cai nghiện ma túy trong các đơn vị TNXP không phải dễ. Thứ nhất, quỹ thời gian họ dành cho công việc hầu như 24/24h họ cùng ăn, cùng ở với học viên. Cho nên, vai trò của họ rất quan trọng góp phần quyết định đến tình hình an ninh trật tự tại từng tổ, đội quản lý học viên.

Nếu cán bộ tổ thể hiện hết vai trò, chức trách nhiệm vụ của mình thì đơn vị đó cơ bản sẽ an toàn, vì họ quản lý trực tiếp, gần gũi và hướng dẫn công việc hằng ngày của người cai nghiện ma túy", ông Nguyễn Văn Bình nói.

Trao chứng chỉ 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' cho 70 kỹ sư ngành điện: Ngày 23/10, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã tổ chức Lễ trao chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và Chuyên gia Tổng công ty Điện lực thành phố năm 2019 cho 70 kỹ sư ngành điện.

 Phong trào cải cách hành chính tạo hiệu quả tại TPHCM: Thời gian qua, tại TPHCM, nhiều cơ quan, đơn vị đã có sự quan tâm, nắm bắt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và đề ra nhiều mô hình sáng kiến thiết thực trong công tác cải cách hành ..