Liên đoàn lao động Quận 10 trao tặng mái ấm công đoàn cho giáo viên mầm non

(VOH) - Sáng nay (13/08), Liên đoàn lao động Quận 10 (TPHCM) tổ chức trao tặng “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Tâm, đang công tác tại trường Mầm non Phường 9, Quận 10.

Mái ấm công đoàn được xây dựng kiên cố với diện tích 10m2, tổng giá trị gần 150 triệu đồng. Nguồn kinh phí xây dựng do Liên đoàn lao động Quận 10 vận động xã hội hóa từ Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh và Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Quận 10 và nguồn hỗ trợ từ gia đình đoàn viên.

mái ấm công đoàn

Liên đoàn lao động Quận 10 cùng các mạnh thường quân trao tặng nhà cho đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Tâm.

Hoàn cảnh gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Tâm neo đơn, là giáo viên mầm non thu nhập thấp, một mình nuôi con nhỏ đang học lớp 5, chồng phải nuôi cha già bị bệnh ở quê, cuộc sống rất khó khăn. Căn nhà tạm bợ trước đây nay được đổi mới khang trang hơn, sạch đẹp hơn từ chương trình mái ấm công đoàn của Liên đoàn lao động Quận 10.

Chị Tâm không nén được xúc động: “Ngày trước nhà sàn gỗ, vách tôn, xuống cấp, mục và không an toàn, đã từng bị trộm cạy cửa vào. Nay tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ để xây dựng được căn nhà kiên cố như thế này. Bản thân tôi cũng nghĩ sẽ phấn đấu, cố gắng hơn có thể phục vụ lại cho xã hội, phần nào giúp cho trường cũng như bản thân có những đổi mới, tiến bộ”.

mái ấm công đoàn

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm vui mừng cùng Liên đoàn lao động Quận 10 và các mạnh thường quân chụp hình kỷ niệm trong ngôi nhà mới của mình. 

Dịp này, Liên đoàn lao động Quận 10 cùng các mạnh thường quân tặng thêm cho gia đình một số vật dụng, thăm hỏi, động viên gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 10 cho biết thêm: “Liên đoàn lao động Quận 10 rất vui mừng khi đã thực hiện được mái ấm công đoàn với nguyện vọng cá nhân cùng sự chung sức của các mạnh thường quân thông qua sự vận động của Liên đoàn lao động Quận 10. Trên tinh thần hằng năm, Liên đoàn lao động Quận 10 đều khảo sát từ các đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc để nắm được tình hình và căn cứ vào số lượng cụ thể Liên đoàn lao động Quận 10 sẽ xây dựng kế hoạch để hằng năm phấn đấu có từ 1 đến 2 căn hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn theo chương trình”.

Đây cũng là công trình Liên đoàn lao động Quận 10 kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng bộ Quận 10 nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Huệ Như

Trao tặng nhà tình bạn và mái ấm công đoàn cho công nhân khó khăn về nhà ở - Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TPHCM và UBND phường 12, quận 6 vừa trao tặng “Nhà Tình bạn" cho công nhân Trương Hồ Trinh Thắm - làm việc tại Công ty TNHH May thêu Thuận Phương.

Điều kiện để công đoàn viên được hỗ trợ mái ấm công đoàn - Nhằm chung tay giúp đỡ về nhà ở cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công đoàn các KCX-KCN TP vừa triển khai chương trình hỗ trợ mái ấm công đoàn năm 2019.