Liên đoàn lao động TPHCM giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp

(VOH) - Ngày 25/2, Đoàn công tác của Liên đoàn lao động TPHCM đến giám sát công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch COVID-19  tại Công ty Worldon, ở Khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi.

Đây là công ty 100% vốn Trung Quốc, chuyên gia công các mặt hàng quần, áo thể thao xuất khẩu. Hiện công ty có hơn 13.000 lao động và có 340 chuyên gia người Trung Quốc. Công ty đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng, chống dịch COVID-19 cho người lao động như bố trí người của Ban chấp hành công đoàn cơ sở, kết hợp với các quản lý xưởng tuyên truyền, phổ biến cách thức phòng, chống dịch; hướng dẫn sử dụng khẩu trang, nước khử trùng cho công nhân.

Ban giám đốc Công ty hỗ trợ mỗi công nhân 50.000 đồng/tháng để công nhân tự mua khẩu trang sử dụng. Bộ phận y tế của công ty có 1 bác sĩ, 8 điều dưỡng kiểm tra, theo dõi sức khỏe cho người lao động tại chỗ. Trường hợp người lao động có cảm, sốt được chuyển đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Với 340 chuyên gia người Trung Quốc, công ty đã tổ chức cách ly 14 ngày, từ ngày 31/1 đến 14/2.

Liên đoàn lao động thành phố, giám sát, phòng chống dịch, COVID-19, doanh nghiệp, virus corona

Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh, Hồ Xuân Lâm trao đổi trực tiếp với  Bà Đặng Thị Lệ Quyên, Chủ tịch công đoàn Công ty Worldon.

Ông Jerry Tseng, Giám đốc Hành chính Công ty Worldon cho biết, do chủ động được nguồn cung cấp hàng là vải và các nguyên, phụ liệu tại Việt Nam, nên công ty hiện không gặp khó khăn về nguyên liệu sản xuất, ổn định được việc làm cho người lao động.

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác chủ động phòng chống dịch COVID -19 để bảo vệ người lao động của công ty. Tuy nhiên, công ty cũng không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch bệnh, cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch. Ông Hồ Xuân Lâm cho rằng “việc công ty đang lấy ý kiến người lao động để cải thiện bữa ăn giữa ca, tăng thêm khẩu phần, tăng thêm chất dinh dưỡng, sức đề kháng cho công nhân là rất quý và rất mong có sự lan tỏa đến những doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố”.

Ông Hồ Xuân Lâm cũng đề nghị phía công ty tham khảo chuyên gia dinh dưỡng về nâng cao chất lượng bữa ăn để tăng cường sức đề kháng cho người lao động. Việc thông tin về dinh dưỡng giúp người lao động có thêm kiến thức để chủ động ăn uống tại nhà một cách phù hợp, nâng cao sức khỏe.

Sắp nạo vét kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè: Dự án thi công nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với tổng chiều dài gần 9 km sẽ được khởi công trong vài ngày tới.

 

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 25/2: Trời nắng, không mưa: Thời tiết TPHCM hôm nay (25/2), TPHCM nắng gay gắt, độ ẩm xuống thấp, không khí khô hanh.