Lương y Nguyễn Thanh Sơn - Hơn 10 năm khám chữa bệnh từ thiện cho người nghèo

(VOH) - Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Hội Đông y huyện Cần Giờ không ngừng thực hiện hoạt động từ thiện nhân đạo xã hội theo tôn chỉ mục đích và điều lệ, quy chế hoạt động của hội.

Đồng thời, ông cũng chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, y đạo, y đức, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về Y học cổ truyền, phát huy trách nhiệm nghề nghiệp tuân thủ quy định của ngành, tận tụy trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Hội Đông y huyện Cần Giờ
 Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Hội Đông y huyện Cần Giờ chữa bệnh cho người dân. 

*VOH: Thưa ông, qua hơn 10 năm công tác, bản thân ông có những đóng góp như thế nào cho Hội Đông y huyện Cần Giờ?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Khi thành lập Hội Đông y huyện Cần Giờ, mình sẽ thành lập các chi hội xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đồng thời tập hợp vận động các vị y, bác sĩ, lương y tham gia vào Hội để phát huy nền y học cổ truyền của nước nhà. Đồng thời, mình vận động thành lập các phòng thuốc nam Phước Thiện ở 4 đơn vị trên địa bàn của huyện: Cần Thạnh, Thạnh An, Tam thôn Hiệp, An Thới Đông, thành lập các phòng thuốc nam Phước Thiện để hằng ngày khám chữa bệnh từ thiện cho bà con.

*VOH: Hội Đông y luôn quan tâm và hướng đến đối tượng người nghèo, ông chia sẻ nhiều hơn về việc này?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Hội Đông y huyện Cần Giờ có 4 phòng thuốc nam Phước Thiện để hàng ngày khám chữa bệnh, bắt thuốc thang, thuốc viên, châm cứu, bấm huyệt. Đó là nhiệm vụ của mỗi thành viên trong Ban chấp hành Hội y bác sĩ. Mỗi ngày, Phòng khám 60-70 bệnh nhân/buổi.

Có những bệnh nhân bệnh mãn tính, di chứng, tai biến, không có điều kiện đến bệnh viện tuyến trên, người ta đến với mình để được thăm khám chữa bệnh. Đó là niềm vui nho nhỏ giúp cho lực lượng thầy thuốc đông y.

*VOH: Trong công tác dân vận, bản thân ông và Hội Đông y đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ nhân dân, đặc biệt là người nghèo hoàn cảnh khó khăn, vì sao Hội lại hướng về những đối tượng này?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Khi mình làm việc tạo sức lan tỏa cho xã hội thì mình làm hết lòng, hết sức, làm sao cho bà con, xã hội đồng tình ủng hộ, tạo sức lan tỏa rộng lớn thì mọi người đều hưởng ứng. Mới đầu thấy khó, nhưng khi mình làm thường xuyên, thành nhiệm vụ chính thì thấy không khó lắm.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Hội Đông y huyện Cần Giờ hướng dẫn học sinh kỹ năng chăm sóc người gặp nạn. 

*VOH: Thời gian tới, Hội Đông y huyện Cần Giờ sẽ tập trung vào nội dung công tác nào?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Thứ nhất là tiếp tục phát huy những mặt mình làm tốt, thực hiện khám chữa bệnh cho bà con, trang bị máy móc để khám chữa bệnh hoàn thiện hơn. Thứ hai phát triển hội viên, tập hợp lực lượng y, bác sĩ, những cán bộ hưu trí, thích tham gia đông y, cùng nhau để phát triển hội ngày càng phát triển hơn.

*VOH: Với vai trò của mình, ông mong muốn gì trong công việc thời gian tới?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Với nhiệm vụ là kế thừa và bảo tồn và phát huy nền y học cổ truyền nước nhà kết hợp trong công tác khám chữa bệnh Đông tây y, tôi mong muốn ngày càng có nhiều con em tham gia học vào trường y học cổ truyền, để có lực lượng cùng phát huy ngành y học cổ truyền nước nhà, đồng thời có nhiều người tham gia vào công tác thiện nguyện, bổ sung nhân sự vào các phòng chức năng Phước Thiện, các cơ sở từ thiện do Hội thành lập.

*VOH: Cám ơn những chia sẻ của ông và xin chúc Hội Đông y ngày càng phát triển và giúp được nhiều người hơn nữa!