Lý Nhã Kỳ làm Lãnh sự danh dự Rumani tại TPHCM

(VOH) - Rumani là một trong những nước đầu tiên ở khu vực Trung và Đông Âu ủng hộ Việt Nam trong quá trình Việt Nam tái cơ cấu, cũng như xây dựng và phát triển nguồn nhân lực.

Chiều 26/6, tại TP.Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Rumani tổ chức Lễ Nhậm chức lãnh sự danh dự nước Rumani tại TP.Hồ Chí Minh và khai trương, đưa vào hoạt động Lãnh sự quán Rumani tại TP.Hồ Chính Minh, địa chỉ ở 214 đường Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được bổ nhiệm vai trò Lãnh sự danh dự nước Rumani tại TP Hồ Chí Minh kéo dài 4 năm.

lãnh sự danh dự Rumani

Thứ trưởng Bộ Văn hoá-thể thao và du lịch Vương Duy Biên, Đại sứ Rumani tại Việt Nam Valeriu Arteni, Lãnh sự danh dự Rumani Lý Nhã Kỳ và Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Lê Quang Long tại buổi ra mắt.

Rumani là một trong những nước đầu tiên ở khu vực Trung và Đông Âu ủng hộ Việt Nam trong quá trình Việt Nam tái cơ cấu, cũng như xây dựng và phát triển nguồn nhân lực. Tính từ 1960 đến nay, có khoảng 4.000 sinh viên Việt Nam đã học tập và trở về từ Rumani - hiện họ là những chuyên gia đầu ngành, những quan chức cấp cao của Chính phủ.

Rumani cũng hỗ trợ Việt Nam trong rất nhiều dự án, điển hình là dự án xe lửa. Rumani đã cung cấp 58 đầu xe lửa, đầu máy diesel cho đường dây xe lửa nối liền Bắc - Nam, cũng như dự án xe lửa Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Lào Cai.