Mặt trận TPHCM tiếp đoàn đại biểu hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân TP Bắc Kinh

(VOH) - Sáng 28/3, bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TPHCM cùng các đại biểu của Mặt trận đã tiếp đoàn đại biểu hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân Trung quốc thành phố Bắc Kinh do ông Cát Lâm – Chủ tịch Chính hiệp thành phố Bắc Kinh dẫn đầu đoàn đến thăm TPHCM.

UBMTTQ VN TPHCM trao tặng đoàn đại biểu hội nghị Hiệp thương Chính trị bức tranh hoa sen – biểu tượng quốc hoa Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Trần Tấn Ngời đã thông tin về tình hình kinh tế chính trị của thành phố. Theo ông Ngời, trong số 54 dân tộc VN, đã có đến 51 dân tộc có mặt sinh sống trên địa bàn thành phố, trong đó, đồng bào người Hoa có khoảng 600.000 người, nhiều nhất là ở quận 11, chiếm 50%, có 11 tổ chức tôn giáo khác nhau đang sinh hoạt.

Do điều kiện kết cấu, dân số khác nhau, đòi hỏi công tác Mặt trận luôn nỗ lực kết nối liên minh các dân tộc, tuyên truyền cho đồng báo các giới trên địa bàn thành phố. Đây là những chủ trương quan trọng được thành phố đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, Mặt trận phát động nhiều cuộc vận động, trong đó có cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nếp sống đô thị văn minh” được tuyên truyền rộng rãi ở 322 phường xã thị trấn với gần 2.000 khu dân cư, ấp khu phố trên địa bàn thành phố.

Ông Cát Lâm – Chủ tịch Chính hiệp thành phố Bắc Kinh cũng cho biết, Bắc Kinh có nhiều điểm tương đồng với TPHCM, tốc độ đô thị hóa nhanh, để hạn chế kẹt xe, thành phố này hiện không cho phát triển thêm xe máy, nhưng xe đạp điện thì rất nhiều.

Bắc Kinh có đến 56 dân tộc anh em, có đến 70.000 tôn giáo nên đặc biệt quan tâm đến vấn đề đoàn kết dân tộc tôn giáo trên địa bàn. Vì vậy, Chính Hiệp Trung Quốc mong muốn giao lưu, hợp tác, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với TPHCM, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.