Mở cao điểm xử lý vi phạm về giao thông trong dịp Tết 2020

(VOH) - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP triển khai cao điểm tuần tra, kiểm soát, thiết lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến đường trọng điểm.

Cụ thể, từ 01/12/2019 đến hết ngày 14/12/2019, các đơn vị thuộc Phòng tiến hành các hoạt động điều tra cơ bản, khảo sát, rà soát nắm tình hình; chuẩn bị các phương tiện, thiết bị kỹ thuật, công cụ hỗ trợ và hậu cần phục vụ đợt cao điểm; tiếp tục phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông nhằm nêu cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định về TTATGT, cũng như việc chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông.

CSGT TPHCM ghi hình, xử phạt tại nhiều nơi mà người dân phản ảnh. Ảnh minh họa: TTO 

Từ ngày 15/12/2019 đến hết ngày 14/02/2019, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm đối với các đối tượng là người điều khiển xe ôtô, đặc biệt là xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa và người điều khiển xe môtô, xe gắn máy với các lỗi vi phạm phổ biến như vi phạm quy định nồng độ cồn, chất kích thích; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, hiệu lệnh dừng xe; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm theo quy định; lạch lách, đánh võng, chạy xe gây rối trật tự công cộng; xe chở hàng quá tải trọng cho phép; xe chở các loại thực phẩm bẩn vi phạm quy định về môi trường.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc Phòng chủ động nắm tình hình, rà soát lại toàn bộ các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông để kịp thời huy bố trí lực lượng thường trực, giải quyết nhanh chóng các tình huống dẫn đến ùn tắc giao thông.

Tại khu vực trung tâm thành phố, lực lượng điều hòa giao thông phối hợp với lực lượng thanh niên xung phong có phương án phân luồng từ xa không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài tại các khu vực diễn ra các hoạt động như: Chương trình bắn pháo hoa chào năm mới, các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật.

Chủ động phối hợp với các lực lượng khác bố trí lực lượng tại các điểm có nguy cơ ùn tắc trên địa bàn đảm trách trong thời gian cao điểm sáng, chiều, tại các cửa ngõ, kho cảng hàng hóa, khu vực bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất và Cảng Cát Lái...

Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp thi công công trình chiếm dụng mặt đường, không bố trí đầy đủ hệ thống biển báo, không bố trí hoặc bố trí không đầy đủ người điều tiết giao thông theo phương án thi công và xử lý các hành vi vi phạm khác có liên quan. Chủ động nắm tình hình tại các trạm thu phí đường bộ trên địa bàn, xây dựng phương án sẵn sàng phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời xử lý các tình huống phức tạp xảy ra.

Để góp phần đảm bảo tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông trong dịp Tết cần phải nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, khi đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, cho gia đình và cho những người tham gia giao thông khác. 

Anh Nguyễn Anh Tuấn là tân Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Anh Nguyễn Anh Tuấn hiện là Bí thư thường trực Trung ương Đoàn giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII.
3 người mất tích, 2 người hôn mê khi trục vớt container bị chìm trên sông Lòng Tàu - Sáng nay (11/12), 3 thợ lặn làm nhiệm vụ trục vớt tàu container bị chìm trên sông Lòng Tàu đã bị mất tích, 2 người khác bị hôn mê.