Mở 'gian hàng 0 đồng' định kỳ vào sáng thứ Bảy hàng tuần tại Quận 4

(VOH) - Sáng 16/9, tại nhà thiếu nhi Quận 4, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam quận 4 tổ chức ngày hội: “Cho bạn cho tôi”.

Hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956- 15/10/2020), chào mừng thành công đại hội Đảng bộ Quận 4 và tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã trao tặng 40 phần quà cho các bạn thiếu nhi, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho đoàn viên thanh niên tại địa phương và khánh thành gian hàng 0 đồng. Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Quận đoàn 4, Phó chủ tịch hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 4 - Tô Phương Thảo cho biết: Nội dung chính ngày hôm nay là thực hiện gian hàng không đồng, với phương châm là chia sẻ với những người khó khăn, có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc, tiếng cười và góp 1 phần hỗ trợ cho tinh thần tương thân tương ái giữa các bạn đoàn viên, thanh niên, cũng như người dân trên địa bàn quận.

Gian hàng 0 đồng này sẽ duy trì định kỳ sáng thứ Bảy hàng tuần từ 7h30 đến 11 giờ. Chương trình phát động đến các bạn đoàn viên, thanh niên cũng như người dân những mạnh thường quân, mình cũng chung tay cùng với ủy ban hội quận 4, đội công tác xã hội quận 4 có thể là hỗ trợ giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với phương châm là nếu bạn dư thì đến 1 phần, nếu bạn ổn hãy nhường người khác và nếu bạn khó khăn hãy mạnh dạn đến với chúng tôi”.

đại hội đảng bộ Quận 4 , gian hàn không đồng. ngày 16 tháng 9 năm 2020
Gian hàng 0 đồng nhịp cầu yêu thương kết nối giữa những người thừa và người thiếu,  người cho và người nhận

Gian hàng 0 đồng của ngày hội là công trình chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Quận 4 và chào mừng đại hội Đảng bộ thành phố. Mục tiêu của gian hàng này nhằm mong muốn làm nhịp cầu yêu thương kết nối giữa những người thừa và người thiếu, người cho và người nhận. Bạn Phan Lê Phương Bảo, Chi hội trưởng chi hội khu phố 1, phường 5, quận 4, người trực tiếp tham gia và thực hiện gian hàng 0 đồng nói về cảm nhận của mình: “Từ những mạnh thường quân trên địa bàn của quận cũng như các phường, sẽ hỗ trợ đến cho đội công tác xã hội để thực hiện gian hàng 0 đồng này. Thông qua gian hàng 0 đồng mang lại ý nghĩa cho người dân là san sẻ, yêu thương. Trong mùa đại dịch Covid-19 cũng tặng một số phần quà như vậy thì đem đến sự lan tỏa những giá trị đẹp cho cộng đồng”.

Được nhận các phần quà vào đầu năm học mới, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh. Cô Đặng Thị Thu Hiền, giáo viên trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ, quận 4 tham gia chương trình cho biết: "Với các phần quà đã góp phần tạo nguồn khích lệ đầu năm cho các em được học tập tốt hơn. Thay mặt các em cám ơn đến các quý mạnh thường quân đã dành các phần quà cho các em”.