Một dự án không thể áp dụng nhiều mức đền bù

(VOH) - Chiều 1/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đã tiếp công dân, xem xét giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các hộ dân liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải tỏa tái định cư tại Dự án 1 Bis - 1 Kép đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.

Tại buổi tiếp, đại diện các hộ dân đã trình bày nhiều nội dung khiếu nại về việc chính quyền các cấp của TPHCM chưa giải quyết đầy đủ quyền lợi cho người dân khi thực hiện dự án.

Nêu sự việc các hộ bàn giao mặt bằng sau lại được hưởng tiền đền bù cao hơn những hộ tự nguyện bàn giao từ trước, bà Ngô Thị Ngọc Sương yêu cầu áp dụng phương án đền bù của dự án chung cho tất cả các hộ dân là 68 triệu đồng/m2 (bao gồm đơn giá đất là 48 triệu đồng/m2 và tiền chủ đầu tư hỗ trợ 20 triệu đồng/m2). Đây là mức giá đền bù cuối cùng cho các hộ dân di dời cuối cùng.

Tương tự, ý kiến của những người khác cũng yêu cầu có sự công bằng, không thể áp dụng nhiều mức đền bù khác nhau trong cùng một dự án, làm tiền lệ tạo tâm lý chây ỳ thì sẽ được bồi thường cao hơn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng tiếp nhận yêu cầu của các hộ dân.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng lắng nghe, tiếp nhận yêu cầu của các hộ dân. Ông Huỳnh Cách Mạng cho biết trong vòng một tháng, UBND TPHCM sẽ có văn bản thông báo kết quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị đến người dân. Trong khuôn khổ quy định của pháp luật, thành phố sẽ vận dụng để đảm bảo người dân được hưởng lợi tốt nhất.