Năm 2017 là năm thành công về đối ngoại của TPHCM

(VOH) – “Năm 2017 là năm thành công về đối ngoại của TPHCM”, đây là khẳng định của ông Lê Quang Long - Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM.

Năm 2017 diễn ra với các sự kiện quan trọng như: Năm APEC 2017, kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt - Lào.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân của Sở Ngoại vụ. Ảnh: baoquocte

Trong năm qua, thành phố đã đón tiếp hơn 150 đoàn khách quốc tế cấp cao, tham dự các sự kiện quốc tế. TPHCM đã ký 4 bản Ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa thành phố với 3 địa phương của Hàn Quốc  và 1 địa phương của Nhật Bản, nâng tổng số địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố lên 48 địa phương, chủ động phối hợp với nhiều địa phương quốc tế tổ chức những lễ hội giao lưu văn hóa đặc sắc.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao TPHCM đã có những bước đi tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, góp phần quan trọng vào thành công chung của cả nước trong năm APEC 2017. Đồng thời, mong muốn trong tương lai, thành phố tiếp tục là một trong những địa phương đi đầu trong công tác đối ngoại, chủ động mở rộng quan hệ với các đối tác nước ngoài, thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch, đóng góp thiết thực vào các mục tiêu chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.