Năm 2019, Hội Nông dân Thành phố thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu thi đua

(VOH) - Sáng 10/1, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào nông dân Thành phố năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Trong năm 2019, Hội Nông dân Thành phố thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu thi đua được giao đầu năm; Xây dựng và duy trì hoạt động của 92 câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, làm nòng cốt trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội, như hỗ trợ cây con giống, phân bón, hỗ trợ vốn cho hội viên nghèo... với số tiền đóng góp gần 5 tỷ đồng.

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào nông dân Thành phố năm 2019

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào nông dân Thành phố năm 2019

Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phụ trách phía Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Nông dân Thành phố. Trong đó, Hội đã chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội 7 Hội Nông dân Việt Nam và các Nghị quyết 04, 05, 06 của Ban chấp hành Trung ương Hội; nắm bắt cụ thể tình hình của hội viên, nông dân, từ đó có những giải pháp hỗ trợ kịp thời, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Ông Phạm Minh Hùng nói: “Chúng ta đã tăng cường hỗ trợ nông dân trên tất cả các lĩnh vực về vốn, kỹ thuật, và tác động để hỗ trợ cho các tổ chức sản xuất của nông dân, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Bước đầu đã hình thành và phát triển nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác gắn với chuỗi giá trị và các sản phẩm này đã có chỗ đứng trên thị trường của Thành phố và trên thị trường của cả nước”.

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của Hội Nông dân Thành phố đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời, đề nghị Hội cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng tổ chức hội, xây dựng các chi tổ hội ngành nghề, gắn việc chăm lo đời sống của hội viên nông dân Thành phố với việc tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm, vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Hội cũng cần tập trung nhiều hơn nữa trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ hội, đẩy mạnh vai trò của Hội Nông dân trong việc tham gia giám sát, phản biện xã hội…

Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, và là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, vì vậy, bà Võ Thị Dung lưu ý Hội Nông dân TP sớm có kế hoạch để bổ sung vào chương trình năm 2020 toàn diện hơn, bao quát những nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ chính trị của TP, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp. "Hội Nông dân các cấp cần phải tích cực tham gia góp ý, góp sức vào việc xây dựng văn kiện của cấp ủy cấp mình, và góp ý văn kiện các cấp, trong đó có báo cáo chính trị của Đảng bộ TP. Thứ hai là tích cực tham gia, tham mưu cùng cấp ủy trong việc chuẩn bị nhân sự, nhất là đối với các quận, huyện, các xã hiện nay có Hội Nông dân”, bà Võ Thị Dung đề nghị. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố tổ chức phát động thi đua năm 2020 trong toàn hệ thống Hội. Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố, khẳng định Hội Nông dân các cấp sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vượt các chỉ tiêu thi đua năm 2020; tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt trong năm 2020 với chủ đề “Các cấp Hội Nông dân đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động của Hội, tham gia phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới”.

“Tập trung tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân, bằng nhiều hình thức về tư tưởng của Bác về xây dựng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân các cấp tổ chức quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 với nội dung “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” gắn với chủ đề năm 2020 là năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị; tuyên truyền những thành tựu của Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2015-2020, kết quả Đại hội và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020-2025” - bà Nguyễn Thị Bạch Mai nói.

Cũng tại hội nghị, Hội Nông dân Thành phố đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào nông dân Thành phố năm 2019.

Cải thiện điều kiện an toàn thực phẩm thức ăn đường phố - Nhằm cải thiện điều kiện an toàn thực phẩm thức ăn đường phố, UBND TPHCM sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định về bảo đảm ATTP cho người kinh doanh thức ăn đường phố.
Tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi buôn lậu heo tại TPHCM - TPHCM sẽ công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo…