Năm 2020, Công đoàn viên chức TP phát huy sáng kiến, nâng cao chất lượng phục vụ người dân

(VOH) - Năm 2020, Công đoàn viên chức thành phố xác định chủ đề hoạt động là " Năm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở".

“Năm 2020, Công đoàn viên chức thành phố phát huy sáng kiến, mô hình hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ người dân” là định hướng hoạt động được đặt ra tại buổi tổng kết hoạt động năm 2019, định hướng hoạt động năm 2020 của Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra vào chiều ngày 3/1.

Thực hiện chủ đề năm 2019 là "Năm vì lợi ích đoàn viên", Công đoàn viên chức thành phố tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên chức, người lao động. Chương trình phúc lợi đoàn viên được triển khai rộng khắp, thông qua phát động, tuyên truyền quy mô lớn bằng các ngày hội và các hoạt động gắn với từng thời điểm cụ thể.

Qua các dịp lễ tết, Công đoàn viên chức TP đã chăm lo trên 1.000 trường hợp với tổng số tiền gần 540 triệu đồng; chương trình phúc lợi đoàn viên đã làm lợi cho người tiêu dùng là đoàn viên công đoàn hơn 3,4 tỷ đồng; giúp công chức, viên chức tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ phát triển nhà thành phố 80 trường hợp với tổng số tiền vay là 56 tỷ đồng. Nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo đã có sự chuyển biến, triển khai có hiệu quả;  Công tác tuyên truyền, giáo dục chú trọng xây dựng học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao bản lĩnh chính trị trong đội ngũ cán bộ công đoàn.

Công đoàn viên chức thành phố nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Nguyễn Thị Ngọc Hằng chia sẻ về chương trình phúc lợi đoàn viên tại đơn vị: ”Trong năm 2019, hưởng ứng thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, công đoàn đã tham mưu với Đảng ủy, Ban giám đốc Sở, chỉ đạo cấp ủy, các đơn vị nghệ thuật tổ chức các suất diễn tại các cụm công đoàn cơ sở với mức kinh phí hỗ trợ, vừa giáo dục về truyền thống cách mạng, tuyên truyền các tác phẩm thực hiện Chỉ thị 05, thực hiện đợt hoạt động 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ, vừa tạo điều kiện cho các đoàn viên thành phố tiếp cận với các loại hình giải trí“.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chậm triển khai các hoạt động từ cấp trên; việc phối hợp liên tịch giữa Công đoàn viên chức thành phố và các sở ngành chưa đảm bảo tiến độ; hoạt động tuyên truyền, phản biện trên mạng xã hội của tổ chức Công đoàn khối lên trang cá nhân của các đơn vị chưa kịp thời; chưa có giải pháp cụ thể và hiệu quả trong công tác theo dõi, giám sát thực hiện các phong trào tại cơ sở.

Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố, Lương Tuấn Anh cho biết thêm kế hoạch hoạt động, thi đua sáng tạo của đơn vị trong năm 2020: “Mỗi công đoàn cơ sở chúng ta phải có một công trình thi đua hết sức cụ thể, Công đoàn viên chức thành phố sẽ căn cứ vào nội dung thi đua tổng hợp lại để có liên kết nội bộ, chúng ta sẽ có một công trình thi đua cấp khối mang tính liên kết nội bộ. Thứ hai là, công đoàn sẽ tăng cường tham gia thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của thành phố, thông qua đề xuất những sáng kiến, mô hình, nâng cao chất lượng phục vụ của cán bộ công đoàn và công chức, viên chức tại cơ quan; chúng ta sẽ tham gia giải thưởng sáng tạo của thành phố”

Năm 2020, Công đoàn viên chức thành phố xác định chủ đề hoạt động là " Năm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở"; Do đó, nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức các phong trào thi đua lồng ghép với công tác tuyên truyền; Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động, Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; chủ động ứng trước các thời cơ và thách thức của quá trình hội nhập quốc tế mang lại.

Các tập thể được Công đoàn viên chức thành phố khen tặng

Phó bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng thành phố, Vũ Hữu Minh định hướng xử lý đối với các biểu hiện sai trái: “Trong câu chuyện đấu tranh, phản bác với các quan điểm sai trái thì trước hết chúng ta cũng có những phương thức để trao đổi với nhau, chính trong nội bộ để ngăn ngừa và rộng hơn nữa, khi có những biểu hiện suy thoái tại chính cơ quan đơn vị, của một vài cá nhân thì việc đấu tranh đó phải thể hiện sự hiệu quả nhất”.

Dịp này, Công đoàn viên chức thành phố được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động thành phố tặng cờ thi đua; nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng.