Năm 2021, TPHCM nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí

(VOH)0 - Sáng 8/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong – kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông TPHCM đã phát động Lễ ra quân thực hiện “Năm An toàn giao thông 2021” trên địa bàn thành phố.

Lễ ra quân với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.  

Tham dự lễ ra quân thực hiện “Năm An toàn giao thông 2021” của thành phố có ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Lãnh đạo Ban An toàn giao thông TPHCM, Sở Giao thông Vận tải, Công an TPHCM, đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể và Ban An toàn Giao thông 24 quận, huyện.

keo-giam-tai-nan-giao-thong-voh.com.vn-anh1
Chủ tịch UBNDTPHCM Nguyễn Thành Phong phát động Lễ ra quân thực hiện “Năm An toàn giao thông 2021”.

Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, sự kiện này là một hoạt động rất có ý nghĩa để tiếp thêm động lực và lan tỏa ý thức tuân thủ pháp luật về giao thông trong nhân dân thành phố, góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông quốc gia, nhất là nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2020.

keo-giam-tai-nan-giao-thong-voh.com.vn-anh2
TPHCM ra quân thực hiện “Năm An toàn giao thông 2021” trên địa bàn thành phố với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Với mục tiêu đó, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị các Sở, ban, ngành, quận, huyện xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung thực hiện. Đồng thời, mỗi cơ quan, đơn vị phải khẩn trương thực hiện Năm an toàn giao thông  gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Vì sự văn minh và phát triển của thành phố, vì an toàn của mỗi người dân và cộng đồng, Chủ tịch UBND TPHCM kêu gọi nhân dân TPHCM hãy ý thức, tự giác chấp hành pháp luật, bằng những việc làm thiết thực để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao, đồng hành và xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

keo-giam-tai-nan-giao-thong-voh.com.vn-anh3
Các lực lượng ra quân thực hiện “Năm An toàn giao thông 2021” trên địa bàn TPHCM.

Bên cạnh tuyên truyền, giáo dục, công tác kiểm tra, xử lý, xử phạt của lực lượng chức năng, lực lượng thực thi công vụ đối với các hành vi vi phạm giao thông có vai trò cũng hết sức quan trọng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Để đạt hiệu quả “Năm An toàn giao thông 2021” trên địa bàn TPHCM, đại diện cho lực lượng thực thi công vụ nói chung và lực lượng CSGT thành phố nói riêng, Trung tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) – Công an TPHCM thực hiện quyết tâm với các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng trên địa bàn TPHCM như việc tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2025. Đặc biệt, trong dịp Lễ, Tết Nguyên đán 2021 sắp tới, PC08 phối hợp với các lực lượng, đơn vị có liên quan, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, kịp thời giải tán và xử lý với các hành vi tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép trên địa bàn TPHCM.

Thông qua sự kiện TPHCM ra quân thực hiện “Năm An toàn giao thông 2021”, một lần nữa rất mong mỗi người chúng ta khi tham gia giao thông trên đường hãy chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về giao thông bằng ý thức tự giác của bản thân mình và cư xử văn minh khi tham gia giao thông.

keo-giam-tai-nan-giao-thong-voh.com.vn-anh4
Nữ CSGT của PC08 tham gia ra quân thực hiện “Năm An toàn giao thông 2021”.
Theo Ban An toàn giao thông TPHCM tai nạn giao thông trong 3 năm gần đây liên tục được kéo giảm. Cụ thể:

+ Năm 2018, số vụ tai nạn giao thông kéo giảm 10,5%, số người chết giảm 4%, số người bị thương giảm 28,8%.

+ Nam 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 5,5%, số người chết giảm 10,3%, số người bị thương 2,7%.

+ Riêng trong năm 2020 vừa qua, tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM đã được kéo giảm sâu trên 10% so với năm 2019 ở cả 3 mặt về số vụ, số người và số người bị thương. Cụ thể, trong năm 2020, đã xảy ra 2.944 vụ tai nạn giao thông, giảm 479 vụ, giảm 15%, làm 564 người chết, giảm 76 người, giảm 12%, và số người thương do tai nạn giao thông là 2.039 người, giảm 367 người, giảm khoảng 15%.