Nâng cao hiệu quả vai trò cầu nối, hỗ trợ kiều bào tham gia các hoạt động của Thành phố

(VOH) - Lượng kiều hối năm 2019 về Thành phố Hồ Chí Minh đạt trên 5 tỷ USD, trong đó phần lớn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố.

Tiếp tục đổi mới hoạt động mang tính thiết thực, nâng cao hiệu quả vai trò cầu nối, phối hợp với các hội, đoàn và các ngành chức năng triển khai các chương trình công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn Thành phố đạt kết quả tích cực là phương hướng chủ đạo tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sáng 28/2.

Nâng cao hiệu quả vai trò cầu nối, hỗ trợ kiều bào tham gia các hoạt động của Thành phố

Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, năm 2020, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hơn nữa công tác tham mưu cho Thành phố trong việc ban hành các chính sách, tổ chức các sự kiện, hoạt động liên quan đến kiều bào tại Thành phố; Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến kiều bào và nâng cao hiệu quả vai trò cầu nối, hỗ trợ kiều bào, tổ chức kiều bào tham gia các hoạt động kinh tế, khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục, xã hội của Thành phố.

Đồng thời, Ủy ban sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành liên quan của Thành phố tiếp tục tổ chức hoạt động giao lưu, hội thảo, tọa đàm, tiếp thu ý kiến đóng góp của kiều bào để kết nối, thu hút, phát huy nguồn lực của kiều bào vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố.

Ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Năm 2020 thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020 trên địa bàn thành phố. Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Sở Ngoại vụ xây dựng kế hoạch tổ chức Đoàn nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đi biểu diễn phục vụ cho cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài.”

Lượng kiều hối năm 2019 về Thành phố Hồ Chí Minh đạt trên 5 tỷ USD, trong đó phần lớn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố. Hiện nay, có khoảng 400 trí thức, chuyên gia kiều bào đăng ký làm việc dài hạn và khoảng 200 trí thức hợp tác trực tiếp với các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các Khu công nghệ cao, bệnh viện của Thành phố.

Tại hội nghị, Hiệp hội phát triển kinh tế văn hóa Đài -Việt trao tặng cho Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài 1.000 khẩu trang y tế và khẩu trang nano kháng khuẩn trong mùa dịch Covid-19.

Di dời bãi đậu xe buýt trong Công viên Gia Định trước 30/3 - Theo kế hoạch, mặt bằng này sẽ được bàn giao cho Sở Xây dựng để thực hiện quản lý tổng thể công viên.
5 cảng thủy nội địa của khu cảng Trường Thọ hoạt động đến hết năm 2022 - UBND TPHCM chấp thuận kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về tăng quy mô diện tích 54,2ha và công suất khai thác đến năm 2020 là 2,177 triệu Teu của cụm cảng trung chuyển ICD mới.