Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số

(VOH) - Buổi thông tin về chương trình “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” với chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số" được tổ chức ngày 7/11.

Buổi thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố cùng Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam - Chi hội phía Nam, Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện.

Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số

"An toàn về thông tin của chúng ta trong thời đại cách mạng 4.0 không chỉ đơn thuần là trên không gian mạng mà còn gắn cả không gian vật lý", theo ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố. Ảnh minh họa: internet.

Trong xu thế chung của thế giới cũng như tại Việt Nam về đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và xây dựng một xã hội hướng tới nền tảng số thì việc đảm bảo an toàn, an ninh không gian mạng là một yêu cầu đòi hỏi tất yếu, có vai trò hết sức quan trọng để thực hiện thắng lợi công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố nhấn mạnh: "An toàn về thông tin của chúng ta trong thời đại cách mạng 4.0 không chỉ đơn thuần là trên không gian mạng mà còn gắn cả không gian vật lý. Do đó, việc an toàn thông tin cho quốc gia trong kỷ nguyên số cực kì quan trọng. Nếu chúng ta không chuẩn bị đầy đủ, thì chắc chắn tạo ra những rào cản cho việc thực hiện nghị quyết của Trung ương Đảng về việc đi vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0".

Nằm trong chương trình Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay có hội thảo “Nâng tầm an toàn, an ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” được tổ chức vào ngày 21/11.

Song song đó, cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin” năm nay tiếp tục thu hút đông đảo các đội đến từ các trường đại học tham gia.

Ông Ngô Vi Đồng – Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam - Chủ tịch Chi hội phía Nam cho biết thêm: "Có 72 đội của 32 trường đại học trên toàn quốc tham gia. Cuối cùng chọn ra 10 đội đi vào vòng chung khảo. Vòng chung khảo diễn ra tại Hà Nội vào ngày 29/11. Đặc biệt, chúng tôi mở rộng cuộc thi khi còn mời các nước Asean tham gia. Theo thông tin chúng tôi có được, là có 7 quốc gian trong khối Asean sẽ cùng tham gia cuộc thi này".