Ngành Điện TPHCM đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV

(VOH) - EVNHCMC hoàn tất việc lắp đặt bộ lưu điện và máy phát điện dự phòng, thực hiện kiểm tra và diễn tập công tác đảm bảo cung cấp điện phục vụ các phiên họp trực tuyến Quốc hội, điểm cầu TPHCM

Ngày 19/5, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã hoàn tất việc lắp đặt bộ lưu điện và máy phát điện dự phòng, thực hiện kiểm tra và diễn tập công tác đảm bảo cung cấp điện phục vụ các phiên họp trực tuyến kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, tại điểm cầu TPHCM.

kỳ họp thứ 9 Quốc hội, Quốc hội

Các công tác bảo trì sửa chữa lưới điện phải thực hiện bằng công nghệ Live-line (sửa chữa đường dây mang điện) để không phải cắt điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp. (Ảnh: EVNHCMC)

Để đảm bảo cung cấp điện cho điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh, nơi Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tham dự các phiên họp trực tuyến, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã thiết lập phương án cấp điện ở mức ưu tiên cao nhất. Cụ thể, đã thiết lập 2 nguồn điện lưới từ 2 tuyến dây trung thế và 2 trạm 110kV khác nhau, cùng thiết bị đảo nguồn hạ thế. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã trang bị 1 bộ lưu điện UPS dự phòng chính 80kVA, cùng 1 máy phát điện dự phòng 250kVA. Ngay từ đầu tháng 5, nhằm chuẩn bị cho công tác đảm bảo cung ứng điện ổn định, tin cậy phục vụ kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã rà soát, lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các điểm tổ chức tiếp xúc cử tri tại TPHCM, trọng điểm là điểm cầu TPHCM trong những ngày diễn ra kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV (từ ngày 20/5/2020 đến 19/6/2020).

kỳ họp thứ 9 Quốc hội, Quốc hội

Máy phát điện dự phòng đã được lắp đặt trước trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM vào ngày 18/5. (Ảnh: EVNHCMC)

Tổng công ty đã tăng cường kiểm tra thiết bị trên hệ thống điện, ngăn ngừa sự cố và chuẩn bị phương án xử lý nhanh khi sự cố xảy ra; thực hiện bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất. Các công tác bảo trì, sửa chữa phải thực hiện bằng công nghệ live-line để không phải cắt điện trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Tính đến ngày 18/5, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho các điểm tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, cho các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác tại TPHCM và đã hoàn tất công tác chuẩn bị cung cấp điện cho các phiên họp trực tuyến của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.