Ngành giao thông TPHCM phát động thi đua phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý

(VOH) – Chiều ngày 14/1, tại Bến xe Miền Tây, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - SAMCO tổ chức phát động phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tết cổ truyền Canh Tý 2020 là đợt phục vụ vận tải hành khách đường bộ lớn nhất và quan trọng nhất trong năm với hàng triệu lượt hành khách có nhu cầu đi lại dịp Tết. Bà Tăng Thị Thu Lý, Phó Tổng giám đốc SAMCO cho biết, SAMCO và các bến xe, các đơn vị vận tải đã sẵn sàng phục vụ hành khách với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chung tay cùng TPHCM thể hiện tình cảm, trách nhiệm đồng hành và chia sẻ với đồng bào từ khắp các địa phương đã đến làm việc, cống hiến suốt một năm dài, góp phần vào sự phát triển của thành phố.

Bà Tăng Thị Thu Lý cho biết, trong đợt phục vụ này, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đưa hàng triệu lượt người lao động từ các tỉnh đang làm việc tại thành phố về quê đón năm mới cùng gia đình và sau Tết đón họ trở lại làm việc an toàn và chu đáo. Các đơn vị vận tải sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại thăm viếng chúc Tết, đi các khu vui chơi giải trí của người dân thành phố trong dịp Tết 2020.

TPHCM, phục vụ hành khách, dịp Tết Canh Tý

Các đơn vị vận tải đã sẵn sàng 20 cao điểm phục vụ hành khách dịp tết Canh Tý 2020

Theo ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố, để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này, Tổng công ty SAMCO, các bến xe, đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố phải thực hiện nghiêm việc kê khai và niêm yết giá cước theo quy định; đảm bảo mọi người dân có nhu cầu về quê đều dễ dàng mua được vé. Các đơn vị bến xe, đơn vị vận tải sớm có sự chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ hành khách trong mọi tình huống, đảm bảo chu đáo, an toàn.

Ông Hưng nhấn mạnh, Sở Giao thông Vân tải TPHCM đề nghị SAMCO và các đơn vị bến xe, đơn vị vận tải đồng hành cùng ngành giao thông, nêu cao quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đưa người dân về quê ăn Tết cùng gia đình và sau Tết đón trở lại Thành phố an toàn, chu đáo. Đồng thờ, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại thăm viếng, chúc Tết, vui chơi của người dân Thành phố.

Tặng quà và lì xì cho các hành khách đón xe về quê ăn Tết

Ông Võ Khánh Hưng cũng yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải phải đảm bảo phương tiện vận chuyển đủ điều kiện an toàn trước khi xuất bến; tuyên truyền cho đội ngũ tài xế, nhân viên chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; cung cấp thông tin đường dây nóng và nhanh chóng xử lý khi hành khách có yêu cầu cung cấp thông tin,…

Theo số liệu phục vụ vận tải hành khách Tết năm trước, trong 20 ngày phục vụ trước và sau Tết, có hơn 1,6 triệu lượt hành khách xuất bến tại các bến xe trên địa bàn thành phố. Trong đó sản lượng phục vụ hành khách trong 10 ngày trước Tết đạt khoảng 1 triệu lượt hành khách; Ngày phục vụ đông nhất ước có hơn 130.000 lượt hành khách thông qua các bến xe.

Tại lễ phát động, đại diện Sở Giao thông vận tải TP và SAMCO cũng đã thăm hỏi, gởi tặng quà Tết cho 100 hành khách tại Bến xe Miền Tây.

Dịp này, SAMCO phát động đợt thi đua "20 ngày phục vụ vận tải hành khách đường bộ dịp Tết Canh Tý 2020" gồm 10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết với những nội dung: Phục vụ hành khách với tinh thần trách nhiệm cao nhất; không để hành khách phải lưu lại bến xe qua đêm; Ứng xử văn minh, lịch sự, ân cần, chu đáo với hành khách; đặc biệt tận tình đối với người già, phụ nữ mang thai, trẻ em, người tàn tật;  Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức, người lao động"; Động viên người lao động không có điều kiện về quê đón Tết và người lao động phải làm việc xuyên suốt trong những ngày Tết theo yêu cầu công việc, đảm bảo công nhân viên chức, người lao động và gia đình được vui Xuân đầm ấm, nghĩa tình!

Dự báo thời tiết hôm nay 15/1: Nam Bộ phổ biến không mưa: Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (15/1) Bắc Bộ và Bắc Trung bộ còn mưa, trong khi đó khu vực Nam Bộ phổ biến không mưa.

 

Những chuyến xe nghĩa tình đưa sinh viên về nhà đón tết: Sáng nay, 15/01, “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” lăn bánh từ Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố đưa 2.500 sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón tết nguyên đán Canh Tý.