Ngày 10/8: Chương trình đi bộ vận động quỹ chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

(VOH) - Sáng 25/7, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức hội nghị giới thiệu chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần thứ 13 năm 2019.

Chương trình đi bộ sẽ diễn ra vào đúng “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” - ngày 10/8.

Theo đó, thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo” cùng với hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” từ ngày 5/8 đến 5/9/2019 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức quyên góp gây quỹ chăm lo, trợ giúp sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo. Trong đó, điểm nhấn là chương trình đi bộ diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen vào ngày 10/8 tới đây. Chương trình dự kiến có khoảng 3.000 người tham gia đi bộ hưởng ứng, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV9 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Thông qua chương trình đi bộ năm 2018, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các hoạt động trợ giúp đến hơn 2.000 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như hỗ trợ tiền, quà lễ Tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà… với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2019, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã vận động trao tặng gần 96.000 suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với trị giá trên 44 tỷ đồng; Trợ giúp thường xuyên và trợ cấp đột xuất cho hơn 900 trường hợp là nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như hỗ trợ tiền, quà, sổ tiết kiệm, nhà tình thương, xe lăn, suất ăn tình thương, bò giống, sửa chữa nhà,… với tổng trị giá trên 691 triệu đồng; đồng thời vận động trao tặng 164 xe lăn trị giá gần 358 triệu đồng.

tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo

Ban tổ chức trao tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo tại buổi lễ.

Tại hội nghị, chương trình đã tặng các phần quà cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo; đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình; thăm, tặng quà cho trẻ em và cán bộ, nhân viên điều dưỡng tại Làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ.

Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức chương trình “Đêm nhân ái” hỗ trợ người nghèo

Chiều 25/7, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức họp giới thiệu chương trình văn nghệ “Đêm nhân ái” với chủ đề “Chung tay hỗ trợ người nghèo, trẻ em khó khăn - năm 2019”, nhằm quyên góp xây dựng nguồn quỹ hoạt động của Hội chăm lo, trợ giúp chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho người nghèo, người khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn và các hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, tiếp tục vận động, đẩy mạnh phong trào hoạt động xã hội nhân đạo gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Tại chương trình “Đêm nhân ái” ban tổ chức sẽ thực hiện hỗ trợ vốn cho 12 hộ gia đình vượt khó, thoát nghèo bền vững, trao 40 suất học bổng và quà cho các em học sinh nghèo, sữa chữa 02 căn nhà hộ nghèo, trao hỗ trợ nguồn quỹ hoạt động cho Hội cơ sở 12 phường. Tổng giá trị hỗ trợ chăm lo hơn 350 triệu đồng.

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo - chủ tịch hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức phát biểu giới thiệu chương trình văn nghệ “Đêm nhân ái”

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo - chủ tịch hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức phát biểu giới thiệu chương trình văn nghệ “Đêm nhân ái”.