Ngày 25/12/2018 sẽ có con số chính thức về nhân khẩu thường trú tại TPHCM

(VOH) - Chiều 11/12 , Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các sở ngành có buổi làm việc với Cục thống kê Thành phố về kết quả hoạt động năm 2018.

Báo cáo với đoàn công tác, Cục thống kê Thành phố cho biết đến thời điểm này đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu được giao, trong đó có 1 số kết quả đáng chú ý như: Tập huấn triển khai công tác vẽ sơ đồ nền và phân chia địa bàn điều tra cho 322 phường, xã, thị trấn của Thành phố, xây dựng kế hoạch lập bảng kê cho từng quận, huyện.

Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Huỳnh Văn Hùng cho biết thêm trong tháng 11, 12 này chúng ta thống kê lại nhân khẩu thường trú. Dự kiến 25/12 sẽ có con số thực tế người dân tại TPHCM. Cũng trong tháng 12 Cục thống kê khẩn trương chuẩn bị cho công tác chuẩn bị điều tra dân số vào ngày 1/4/2019.

Ngày 25/12/2018 sẽ có con số chính thức về nhân khẩu thường trú tại TPHCM

Lãnh đạo TPHCM và các sở ngành có buổi làm việc với Cục thống kê Thành phố về kết quả hoạt động năm 2018.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua, nhưng cũng lưu ý 1 số vấn đề trong đó đề nghị Cục thống kê Thành phố cần nghiên cứu thêm vì sao có những độ vênh nhất định trong các chỉ số thống kê nhất là trên lĩnh vực tăng trưởng kinh tế.

“Tính toán lại xem chỉ tiêu tăng trưởng có sát hay không, có đúng hay không kể cả về phương pháp tính? Bởi vì để có tốc độ tăng trưởng 8,3% năm 2018 thì riêng ngành sản xuất công nghiệp phải tăng 8,15%, dịch vụ phải tăng hơn 8% và nông nghiệp phải tăng 6,2%", ông Phong yêu cầu.

Kết quả báo cáo cũng cho thấy Cục thống kê Thành phố cũng đã triển khai thực hiện tốt các cuộc điều tra về doanh nghiệp, điều tra vốn đầu tư, các cuộc điều tra tháng trên các lĩnh vực thương mại, giá cả, công nghiệp xây dựng, nông nghiệp, dân số xã hội và môi trường. Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu Cục thống kê phải tính toán thật kĩ, vì kết quả thống kê là cơ sở pháp lý quan trọng để cân đối thu chi ngân sách và đề ra kế hoạch, nhiệm vụ của từng ngành, từng lĩnh vực cũng như tốc độ tăng trưởng, phát triển của Thành phố.