Ngày Đan Mạch – tìm hiểu về nghệ thuật hạnh phúc

(VOH) -“Ngày Đan Mạch 2018” do Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động tại Việt Nam tổ chức diễn ra vào ngày 24/11 tại TPHCM.

Sự kiện mang tới cho các gia đình Việt Nam màn giới thiệu đầy thú vị về cả văn hóa doanh nghiệp lẫn bản sắc của đất nước Đan Mạch.

Định nghĩa “Hygge” và tìm hiểu nghệ thuật hạnh phúc của người dân Đan Mạch Hygge đóng vai trò quan trọng đối với mỗi người Đan Mạch và thường được ví như bí mật giúp Đan Mạch trở thành một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Nó là một khái niệm riêng có của Đan Mạch về một cuộc sống ấm áp, một phong cách sống biết nâng niu, tận hưởng tất cả những niềm vui dù bé nhỏ, giản dị khiến cho cuộc đời trở nên tuyệt vời hơn mà đôi khi chúng ta vô tình bỏ qua. Mô phỏng theo phong cách sống độc đáo này, sự kiện diễn ra trong nửa ngày với nhiều hoạt động khác nhau, phù hợp cho mọi độ tuổi.

 Các hoạt động tại ngày hội1

 Các hoạt động tại ngày hội

Những khoảnh khắc hygge có thể bắt nguồn từ bất cứ tình huống nào. Đó có thể là những giây phút tụ họp cùng bạn bè bên tách trà, đọc truyện cho con, quây quần cùng gia đình, tận hưởng một cuốn sách hay, thưởng thức một bữa ăn ngon hay nhâm nhi một ly rượu ngon.

Mô phỏng theo phong cách sống độc đáo này, sự kiện diễn ra trong nửa ngày với nhiều hoạt động khác nhau, phù hợp cho mọi độ tuổi. Trẻ em có cơ hội tham gia các trò chơi truyền thống của Đan Mạch, các hoạt động thủ cộng, nghệ thuật cũng như trải nghiệm sân chơi tương tác của Lego.

 Các hoạt động tại ngày hội2

 Các hoạt động tại ngày hội,

Trong khi đó, người lớn có thể thư giãn tại góc đọc sách hay tham gia giải chạy do Maersk khởi xướng nhằm quảng bá lối sống lành mạnh của người Đan Mạch. Trong chương trình  có các gian hàng ăn uống với mục đích giới thiệu với thực khách nền ẩm thực tuyệt vời của Đan Mạch.

Lần thứ tư được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán hy vọng sẽ đưa Ngày Đan Mạch trở thành một sự kiện thường niên yêu thích cho mọi gia đình.