Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2019

(VOH) - Sáng 21/7, tại huyện Bình Chánh, Ban Thường vụ Thành Đoàn triển khai Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2019, hưởng ứng chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 “Năm Thanh niên tình nguyện” và thực hiện đề án “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2022”, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thành phố. 
 

Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải trao vốn vay cho 5 dự án khởi nghiệp của thanh niên

Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải trao vốn vay cho 5 dự án khởi nghiệp của thanh niên.  

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã được triển khai thực hiện từ năm 2010. Trong suốt thời gian qua, tuổi trẻ Thành phố đã đóng góp nhiều công trình, phần việc cụ thể tham gia hoàn thành và nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của các địa phương trên địa bàn Thành phố và các tỉnh phía Nam.

Ông Đoàn Kim Thành – Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ nhấn mạnh: "Ngày hoạt động cao điểm năm nay được Ban Thường vụ Thành Đoàn tiếp tục xác lập là hoạt động cao điểm chung của các chiến dịch tình nguyện hè, nhằm xác lập và tập trung lực lượng về nội dung, nguồn lực qua đó nâng cao hiệu quả thực hiện.

Trong thời gian qua, các phong trào, hành động cách mạng tuổi trẻ thành phố đã thực hiện các công trình, phần việc gắn với 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung vào các tiêu chí về giao thông, điện, cơ sở vật chất, văn hóa, giáo dục và đào tạo, môi trường và an toàn thực phẩm với những nội dung cụ thể và thiết thực."

Khởi nghiệp là chặng đường chông gai với rất nhiều khó khăn, thử thách. Với vai trò là người bạn của thanh niên, luôn đồng hành cùng Thanh niên trong khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp, làm kinh tế, trong thời gian qua, Thành Đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố luôn quan tâm, đồng hành cùng quá trình khởi nghiệp, làm kinh tế của các bạn thanh niên để kịp thời có những hỗ trợ thiết thực. Một hoạt động đồng hành đó chính là Hỗ trợ vốn để khởi nghiệp, phát triển mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Dịp này, Quỹ hỗ trợ thành niên khởi nghiệp BSSC hỗ trợ vốn cho 5 dự án phát triển kinh tế của thành niên với tổng số tiền là 830 triệu đồng.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn được nhận vay 300 triệu đồng cho biết: "Trước thì gia đình có hỗ trợ mình số vốn nho nhỏ để mở một cửa hàng không lớn lắm, Bên ngân hàng, Liên hiệp thanh niên huyện và thành phố xác minh dự án của mình hợp lý, vay được một số tiền là 300 triệu. Tiền vay để mở rộng cửa hàng xe máy phát triển lớn hơn, cũng như mua các thiết bị dành cho các dòng xe đời mới bây giờ để chuẩn đoán được các 'bệnh' chuẩn xác hơn".

Những hoạt động chính diễn ra tại buổi lễ gồm triển lãm các sản phẩm thân thiện, bảo vệ môi trường; triển lãm sản phẩm nông nghiệp của thanh niên nông thôn và cuộc thi tìm hiểu kiến thức về xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường nông thôn. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn diễn ra nhiều hoạt động khác như Khánh thành tuyến đường tổ 10, ấp 3, xã Tân Nhựt và tuyến đường tổ 8, ấp 4, xã Qui Đức; Xây dựng khuôn viên xanh công cộng tại xã Bình Hưng, xã Hưng Long; Tuyên truyền phân loại rác tại nguồn, gắn gương cầu hỗ trợ giao thông trên tuyến đường Bà Thao, xã Tân Kiên; Tập huấn chuyên đề kỹ thuật trồng rau an toàn tại nhà cho đoàn viên, thanh niên; Hướng dẫn xây dựng Vườn mẫu cho đoàn viên, thanh niên, nông dân; Tổ chức cuộc thi lái xe an toàn, tặng 300 suất thay nhớt miễn phí cho đoàn viên, thanh niên, người dân; Chuyến xe tri thức tham quan tìm hiểu kiến thức nông nghiệp tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao.

Đẩy mạnh xây dựng chính quyền số, phấn đấu tỷ lệ hài lòng trên 80%  - UBND TP yêu cầu UBND các quận-huyện từ nay đến cuối năm 2019, đẩy mạnh xây dựng chính quyền số, thực hiện số hóa tài liệu lưu trữ theo lộ trình đến năm 2020, giai đoạn 2021 - 2025.
TPHCM quyết liệt ngăn chặn hoạt động sản xuất xăng giả - UBND TP chỉ đạo các sở-ngành chức năng tăng cường phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.