Ngày hội chung tay đẩy lùi bệnh viêm gan siêu vi C

(VOH) - Sáng 29/7, Chiến dịch đẩy lùi bệnh viêm gan siêu vi C với chủ đề “Yêu lá gan của bạn” do Hội Gan Mật Việt Nam tổ chức nhằm hưởng ứng ngày Viêm gan Thế giới diễn ra tại Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, trong 2 năm trở lại đây, số người nhiễm vi rút viêm gan siêu vi C (VGSV C) ở nước ta lên đến hơn 3 triệu người, số ca dẫn đến ung thư gan và gây tử vong lên đến 40%.

Bệnh VGSV C được ví như một “kẻ giết người thầm lặng” không có dấu hiệu rõ ràng nhưng lại vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tình trạng của người bệnh.

Khám và tư vấn sức khỏe miễn phí tại ngày hội.

Để nâng cao nhận thức của người dân về bệnh VGSV C và sự quan trọng của việc tầm soát bệnh, Hội Gan Mật Việt Nam đã phát động chiến dịch “Yêu lá gan của bạn” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tiêu biểu là đường chạy dài 2,5km với mục đích lan truyền thông điệp khuyến khích người dân có thói quen tập thể thao và duy trì lối sống lành mạnh.

Ngày hội còn là dịp để người dân tìm hiểu về cách nhận biết, lịch trình khám định kỳ để rà soát bệnh, cách phòng tránh, cách chăm sóc người bệnh và các phác đồ điều trị tối ưu đến từ các chuyên gia y tế và các nghệ sĩ là đại sứ của chiến dịch.

Đông đảo người dân tham gia thử thách chạy bộ 2,5km.

Chiến dịch còn có một số hoạt động ngoài trời, vẽ tranh nghệ thuật, cuộc thi kêu gọi mọi người đăng hình ảnh về nội dung sống khỏe trên trang Facebook cá nhân thể hiện tinh thần cùng chung tay đẩy lùi bệnh VGSV C tại Việt Nam nhằm giảm tải số ca mắc mới, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh hơn.