Ngày hội hiến máu tình nguyện và truyền thông phòng, chống COVID-19 tại quận Thủ Đức

(VOH) - Sáng 30/8 Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện và truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Hoạt động nhằm thực hiện dự án “Ứng phó với dịch bệnh COVID-19” do Hiệp Hội chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế triển khai, Hội chữ thập đỏ thành phố phát động. Để đảm bảo sức khỏe cho người tình nguyện tham gia hiến máu trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp, Ban tổ chức đã chia khung giờ giãn cách, đo thân nhiệt mỗi người nhằm đảm bảo an toàn khi đến hiến máu.

hiến máu tình nguyện, COVID-19, ngày 30 tháng 8 năm 2020
Ban tổ chức truyền thông kiến thức đến người dân về 6 bước rửa tay bằng xà phòng đúng cách phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Với chủ đề “Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID”, ngày hội đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn quận hưởng ứng tham dự và hiến máu tình nguyện. Đến tham dự ngày hội, ngoài việc hiến máu, người dân được ban tổ chức truyền thông kiến thức cần thiết trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hướng dẫn thực hiện rửa tay 6 bước bằng xà phòng, đeo và tháo khẩu trang đúng cách, phát tờ rơi, tặng xà phòng sát khuẩn và khẩu trang.

Ngày hội truyền thông nhằm kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân cùng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tạo thói quen có ích cho sức khỏe, thiết lập cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.

hiến máu tình nguyện, COVID-19, ngày 30 tháng 8 năm 2020

Người dân tham gia hiến máu tại ngày hội.

Anh Võ Trọng Dũng, ở khu phố 6, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đã đến ngày hội hiến máu rất sớm, sau khi làm xong thủ tục hiến máu, anh chia sẻ: “Mỗi năm tôi đi hiến máu 4 lần. Tôi muốn góp một phần nào đó cho xã hội, đặc biệt là giúp cho những người bệnh cần máu. Bên cạnh đó tôi cũng muốn kêu gọi và tạo động lực cho mọi người cùng tham gia hiến máu.”

Anh Phạm Bá Chương, phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức cho biết: “Trước tình hình đại dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp, để góp phần trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 này thì Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức chương trình truyền thông đến với người dân trong quận, vì việc rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách rất quan trọng trong phòng chống dịch bệnh covid hiện nay. Bên cạnh đó, còn thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện, với mục đích cao cả là hiến máu cứu người, “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” chương trình mong rằng cùng chung tay trao đến người bệnh thiếu máu món quà sức khỏe, đem lại niềm tin, hy vọng và sự sống cho họ.”

Kết quả đã có 138 lượt người tham gia hiến máu, thu được 138 túi máu, trong đó có 61 túi máu 250ml, 70 túi máu 350 ml và 7 túi máu 450ml.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Củ Chi đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Củ Chi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.

 

Thủ tướng yêu cầu nước sạch cung cấp cho người dân phải có chất lượng tốt nhất: Thủ tướng ban hành Chỉ thị 34/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh nước sạch, bảo đảm cấp nước an toàn.