Tin TPHCM ngày 07/07/2019: Ngày hội “Tình nguyện viên chữ thập đỏ vì cộng đồng”

(VOH) - Sáng 7/7, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội “Tình nguyện viên chữ thập đỏ vì cộng đồng” năm 2019.

Ngày hội nhằm phát huy tinh thần của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ tham gia hành động vì cộng đồng. Qua đó từng bước khẳng định vai trò nồng cốt trong hoạt động xã hội nhân đạo và chăm sóc sức khỏe của tổ chức Hội chữ thập đỏ, góp phần cùng địa phương trong công tác hỗ trợ điều kiện vật chất và tinh thần cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định vươn lên trong cuộc sống.

Ngày hội “Tình nguyện viên chữ thập đỏ vì cộng đồng”

Ban tổ chức trao tặng thẻ BHYT và quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã kết hợp cùng Câu lạc bộ Phi Hỗ - công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential VN trao tặng 30 thẻ Bảo hiểm y tế và quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng 20 hộp thuốc sơ cấp cứu lưu động trên các tuyến đường trọng điểm của quận. Phát động hưởng ứng chương trình phân loại rác thải tại nguồn, trao tặng quà và 200 thùng đựng rác cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng giá trị ngày hội hơn 100 triệu đồng.

Trước đó, hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2019, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” thu hút đông đảo người dân tham gia hiến máu. Vượt chỉ tiêu được giao là 137/50, vượt 274%.