Ngày hội tuyển dụng nhân tài Hàn-Việt 2019

(VOH) - Ngày 28/6, tại TPHCM, Cơ quan Xúc tiến Thương  mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) phối hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại TPHCM tổ chức Ngày hội tuyển dụng nhân tài Hàn-Việt 2019. 

Ngày hội có 45 doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như LG, Emart, Shinhan Bank, Lotte… đăng ký tuyển dụng  với sự tham gia của gần 1.500 ứng viên Việt Nam.

Những vị trí tuyển dụng nhân sự Việt Nam của các doanh nghiệp Hàn Quốc rất đa dạng, trong đó tập trung nhiều ở lao động có kỹ năng và cấp cao như quản lý sản suất, kỹ thuật, kiểm tra chất lượng sản phẩm, logistics, kế toán, phiên dịch, tư vấn…

Theo đại diện tổ chức KOTRA, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng như đầu tư khởi nghiệp từ nước ngoài.

tuyển dụng, Hàn - Việt, 2019

Các ứng viên tham gia tại Ngày hội tuyển dụng nhân tài Hàn-Việt 2019

Sau 7 lần tổ chức ngày hội tuyển dụng, doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá rất cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam và số lượng ứng viên được tuyển dụng, đáp ứng yêu cầu đạt tỷ lệ rất cao. Lợi thế của lao động Việt Nam là kỹ năng ngoại ngữ tốt, cần cù, chăm chỉ, có kiến thức chuyên môn và tiếp thu nhanh những công nghệ, yêu cầu công việc.

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 6/2019, Hàn Quốc vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong tổng số hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Hiện có gần 8.000 dự án  đầu tư Hàn Quốc với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 64 tỷ đô la Mỹ./.