Ngày hội việc làm 2018 vào ngày 1/12: có 65 doanh nghiệp tham gia tìm kiếm ứng viên

(VOH) - Hiện nay trên 500 doanh nghiệp tại KCX-KCN có nhu cầu lao động có tay nghề đã qua đào tạo với số lượng hơn 10.000 lao động

Sáng 14/11, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ doanh nghiệp các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (JESC) thuộc HEPZA thông tin về “Ngày hội việc làm năm 2018” sẽ diễn ra tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, số 19 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM vào ngày 1/12 tới. 

Các sinh viên tìm hiểu và tư vấn việc làm để tham gia ngày hội

Ngày hội do JESC phối hợp với Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Cựu sinh viên (CECA) thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức. Ngày hội thu hút khoảng 65 doanh nghiệp tham gia để tìm kiếm ứng viên từ gần 5.000 học sinh, sinh viên năm cuối cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên đã được đào tạo đa ngành từ trung cấp, cao đẳng nghề và đại học thuộc các ngành nghề ngoại ngữ, kế toán, tài chính - ngân hàng, điện - điện tử, công nghệ thông tin, kỹ thuật công trình…sẽ tham gia ứng tuyển các vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Ngọc Điệp, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ doanh nghiệp các KCX-KCN TP cho biết, trong khuôn khổ ngày hội việc làm, ngoài việc triển khai chuỗi huấn luyện “Cơ hội nghề nghiệp - Kết nối tương lai” để trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm,  trao đổi giữa các bên về “Đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực gắn kết với doanh nghiệp” còn có ký kết hợp tác giữa các bên để giới thiệu và cung ứng việc làm, đào tạo kỹ năng cho sinh viên, người lao động.

Ngoài ra, đây còn là nơi gặp gỡ và đáp ứng nhu cầu các bên về tuyển dụng; tạo điều kiện tốt để cựu sinh viên, học sinh, sinh viên của trường nắm bắt, tìm kiếm cơ hội, khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng, trước nhu cầu của các doanh nghiệp, của thị trường lao động đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu trong hệ thống các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM.

Các bên cũng sẽ dự kiến trao 39 suất học bổng cho sinh viên vượt khoa học tập đạt thành tích khá, giỏi, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

JESC cũng thông tin thêm, tại 17 khu chế xuất và khu công nghiệp TP hiện thu hút 1.600 doanh nghiệp, trong đó số doanh nghiệp FDI là 555. Các doanh nghiệp thuộc các KCX-KCN tạo ra được 290.000 việc làm, riêng số lao động có tay nghề đã qua đào tạo là 160.000 người.

Hiện nay trên 500 doanh nghiệp tại KCX-KCN có nhu cầu lao động có tay nghề đã qua đào tạo với số lượng hơn 10.000 lao động; số doanh nghiệp có nhu cầu nhận sinh viên thực tập, kiến tập trên 100 đơn vị./.