Ngời sáng thành phố nghĩa tình mang tên Bác (Phần 2)

(VOH) - Trong những ngày cả nước đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh, những việc làm nhân ái của người dân TPHCM cho thấy tinh thần đoàn kết dân tộc được khơi dậy mạnh mẽ.

Những nghĩa cử hào hiệp của cộng đồng là động lực để cả nước cùng nhau chiến thắng dịch bệnh.

Thông qua “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố”, đã có hàng triệu tấm lòng hướng về các bệnh viện điều trị, các khu cách ly cùng những y, bác sĩ, các cán bộ y tế, các chiến sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm nỗ lực không mệt mỏi, gắng sức chiến đấu vì sức khỏe nhân dân và sự bình yên của đất nước.

Tại TPHCM nổi bật là sự kiện Livestream "Cảm ơn lực lượng trên tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19" do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức; Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố, Trung tâm sản xuất Truyền thông số cùng Công ty Tiếng hát Việt (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) thực hiện, như một lời cảm ơn và ủng hộ đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu cũng như tiếp thêm sức mạnh cho các tỉnh miền Trung chống dịch.

Ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM cho biết: “Đơn vị cũng mời một số lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch, có bác sỹ; các gương tạo sự lan tỏa trong xã hội cũng như doanh nhân làm cây ATM gạo và ATM khẩu trang; có tổ bay của Việt Nam Airline là lực lượng đã đón người dân của Việt Nam trở về nước. Sự giao lưu chia sẻ hết sức thiết thực giúp người dân hiểu thêm sự vất vả của lực lượng nơi tuyến đầu để thấy được sự tốt đẹp ấy được người dân đều ghi nhận”.

Đến nay tổng số tiền mà ban tổ chức nhận được gần 5 tỷ đồng gồm tiền ủng hộ và từ việc bán đấu giá các vật phẩm khác. Đặc biệt, trong đó có chiếc áo thun số 22 của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh từng mặc thi đấu đoạt huy chương vàng SEA Games 30 và có chữ ký của các thành viên của đội tuyển U22 Việt Nam.

tiến linh
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mang chiếc áo thun số 22 của mình để ủng hộ chương trình

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh chia sẻ, miền Trung đang khó khăn chống lại đại dịch, Linh mong rằng với tấm lòng nhỏ bé của mình có thể góp sức cùng cả nước sớm đẩy lùi đại dịch.

“Hy vọng món quà nhỏ này có thể giúp cho miền Trung chống lại đại dịch. Thay mặt cho các cầu thủ Becamex Bình Dương cũng như tất các các cầu thủ Việt Nam, Tiến Linh muốn gửi đến tất cả các y, bác sỹ ở tuyến đầu luôn làm việc cực lực để giúp đỡ các bệnh nhân. Mong tất cả các bác sỹ nơi tuyến đầu có sức khỏe dồi dào để chống lại đại dịch một cách thành công nhất” - cầu thủ Nguyễn Tiến Linh chia sẻ.

Cùng tham gia biểu diễn trong buổi livestream cuối cùng “Cảm ơn lực lượng trên tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19", ca sỹ Hòa Minzy bày tỏ, các bác sĩ là những anh hùng thời hiện đại trong đó có cả những người con của Việt Nam đang phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Họ là những người có nguy cơ cao vì vậy những hình ảnh đó rất cảm động.

Ca sĩ Hòa Minzy
Ca sĩ Hòa Minzy

Hòa Minzy chia sẻ thêm: “Tiếng hát của Hòa đại diện cho người dân ở khắp đất nước Việt Nam hướng về miền Trung. Tiếng hát sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn. Những người đang phải cách ly hay giãn cách xã hội khi nghe tiếng hát của những nghệ sỹ gửi đến sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn khi phải ở nhà một quãng thời gian dài. Hòa minzy muốn kêu gọi tất cả khán giả cùng ủng hộ miền Trung và ngân sách để giúp Việt Nam hỗ trợ cho những người đang gặp khó khăn do dịch bệnh”.

Còn người mẫu Minh Tú, sau khi bị mắc kẹt ở Bali - Indonesia hơn 4 tháng do dịch Covid-19, mới đây được trở về Việt Nam trong niềm xúc động khó tả. Nhớ lại 14 ngày cách ly ở Trung đoàn 926 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh, người mẫu Minh Tú rưng rưng khi nhớ đến tâm sự của một vị bác sỹ ở đây kể lại: “Đã hơn 3 tháng anh chưa về nhà, chưa được gặp vợ con”.

Minh Tú cho biết: “Mỗi cá nhân chúng ta có cố gắng như thế nào cũng không bằng một cộng đồng, một tổ quốc cùng nhau chiến thắng. Ví dụ chúng ta sẽ phải tự trang bị mọi thứ và giúp đỡ những người xung quanh, việc giữ gìn sức khỏe cho chúng ta cũng như giữ sức khỏe cho gia đình, cộng đồng. Minh Tú xin phép được cùng chung tay với đội ngũ y bác sỹ cùng với toàn dân cùng vượt qua được đại dịch lần này”.

Cùng góp mặt trong đêm văn nghệ, ca sỹ Hương Giang Idol cho biết, công ty của cô cũng gửi một phần quà nho nhỏ đến cho người dân Đà Nẵng vì lúc này chắc chắn người dân ở đó rất khó khăn, đặc biệt là về lương thực. Hy vọng tình cảm của mình sẽ giúp cho Đà Nẵng được phần nào hay phần đó. Vì nếu tất cả mọi người cùng đồng lòng bằng cách truyền đi năng lượng và sức mạnh thì sẽ cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này.

ca sỹ Hương Giang Idol
Ca sỹ Hương Giang Idol

Ca sỹ Hương Giang Idol chia sẻ: “Những người ở tuyến đầu chỉ có thể chợp mắt tính bằng phút vì lúc nào cũng có thể xuất hiện tình huống bất ngờ. Chỉ cần sơ xuất là có thể gặp nguy hiểm nên họ rất áp lực, mệt mỏi và họ cần sự đồng lòng, chia sẻ. Bản thân Hương Giang luôn ý thức được sự yên bình, vui vẻ và hạnh phúc mà mình có được ngày hôm nay đều nhờ công sức rất lớn từ những người nơi tuyến đầu. Giang chỉ biết góp sức bằng những lời ca tiếng hát và gửi lời chúc tới cho mọi người thật vững vàng, mạnh mẽ cùng nhau vượt qua thời kỳ khó khăn này”.

Tại buổi Livestream thứ 4 "Cảm ơn lực lượng trên tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19", Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Ngô Thanh Sơn cho biết, dịch Covid-19 bùng phát trở lại, TPHCM vẫn tiếp tục phát huy nghĩa tình của mình đối với đồng bào cả nước.

Tính từ ngày 20/3 đến nay Thành phố đã tiếp nhận hơn 231 tỷ đồng gồm tiền mặt và hàng hóa của 4.600 đơn vị và tập thể, cá nhân để hỗ trợ cho các cá nhân, đơn vị địa phương kịp thời vượt qua khó khăn.

Theo ông Sơn: “TPHCM đã hỗ trợ cho TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam mỗi đơn vị 2 tỷ đồng. Ngoài ra, TP cũng tổ chức các đoàn đến với các đồn Biên phòng ở vùng cao. Cụ thể là đồn biên phòng Hà Giang, Thanh Thủy và sắp tới là đến Sơn La thăm đồng bào bị bão lũ đồng thời gắn với thăm các đồn biên phòng – những đơn vị tuyến đầu chống dịch để thấy rằng TP luôn luôn quan tâm đến tất cả đồng bào cả nước. Mong rằng với nghĩa tình đó thì việc phòng chống dịch bệnh sẽ có nhiều bước phát triển tốt và cuộc sống sẽ trở lại bình thường sớm hơn”.

Những tính cách, lối sống, văn hóa đặc trưng đó, TPHCM luôn xứng danh là thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình. Bao người con từ mọi miền đất nước đã cảm kích nhận vùng đất này là quê hương thứ 2 của mình.

Họ luôn đồng hành, chia sẻ cùng nhau, trong lúc đại dịch bằng nhiều hành động ý nghĩa, thiết thực nhưng tựu chung lại đều cùng một hy vọng giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, đại dịch sớm chấm dứt.

Bài, ảnh: Phương Dung

Cập nhật dịch Covid-19 tại TPHCM: TPHCM đang cách ly hơn 1.300 người - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến ngày 7/9/2020, TPHCM đang cách ly 1.117 người tại các điểm cách ly tập trung và cách ly 224 người tại nhà.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 7/9: Ấn Độ vượt Brazil trở thành nước có số ca nhiễm cao thứ hai trên thế giới - Theo trang thống kê worldometer.info, cập nhật đến 7 giờ 00 ngày 7/9 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận tổng cộng 27.281.934 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 887.267 ca tử vong.