Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại 'Văn phòng một cửa' TP Thủ Đức

(VOH) - Bước sang ngày làm việc thứ 3, mọi công việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đang được UBND Thành phố Thủ Đức triển khai nhận được sự đồng tình và đánh giá cao.

Như thường lệ tại Văn phòng tiếp nhận và trả hồ sơ UBND Quận 9 trước đây, nay là điểm tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính Khu vực 2 của UBND Thành phố Thủ Đức vẫn tấp nập người dân ra vào làm các thủ tục.

Khi người dân vừa bước vào văn phòng thì sẽ được một công chức tiếp đón, hướng dẫn bấm số thứ tự và ghi các mẫu giấy tờ cần thiết theo quy định.

Những ngày đầu do còn thói quen nên một số người dân vẫn điền vào các loại giấy tờ theo đơn vị hành chính cũ, nhưng sau khi được nhân viên hướng dẫn với thái độ vui vẻ, tận tình người dân cảm thấy rất thoải mái. 

Cán bộ Văn phòng UBND TP Thủ Đức tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính
Cán bộ Văn phòng UBND TP Thủ Đức tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính

Theo lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố Thủ Đức cho biết ngày 21/1 ( tức là ngày cuối sử dụng con dấu của đơn vị hành chính cũ là các Quận 2, Quận 9 hay quận Thủ Đức) thì người dân đến rất đông tại 3 văn phòng để làm các thủ tục hành chính.

Tuy nhiên do được cán bộ giải thích quá trình giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp sẽ được thực hiện liên tục, không gián đoạn nên người dân đã hiểu. Bắt đầu từ đầu tuần này, lượng người dân đến giao dịch ổn định lại và trung bình trong ngày có hơn 600 hồ sơ được tiếp nhận và trả cho người dân tại mỗi khu vực của UBND Thành phố Thủ Đức.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Phụ trách Văn phòng Khu vực 2 chia sẻ: “Hiện nay rất thuận lợi cho người dân, ai ở khu vực nào thì đến đó. Người dân khen lãnh đạo có quan tâm tạo thuận lợi. Hiện nay có 3 điểm nên chia ra không đông như hồi xưa”. 

Tương tự tại điểm tiếp nhận, trả hồ sơ của UBND Thành phố Thủ Đức Khu vực 3 (trụ sở UBND quận Thủ Đức cũ) trong những ngày đầu thay đổi đơn vị hành chính cũng có khá đông người dân, doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục.

Mọi hoạt động tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cho người dân đều diễn ra với theo quy trình như trước chỉ có điểm khác là hồ sơ của người dân được đóng dấu của UBND Thành phố Thủ Đức.

Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại “Văn phòng một cửa” TP Thủ Đức 2
Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TP Thủ Đức Khu vực 2 khang trang

Tại điểm tiếp nhận này, UBND Thành phố Thủ Đức cũng bố trí thêm hai cán bộ trực ngay trước cổng để hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm hồ sơ khi cần thiết. Nhiều người dân cũng cho biết khi nghe chuyển đổi thành Thành phố Thủ Đức đều ái ngại khi đi làm thủ tục hành chính, nhưng thực tế khi đến làm ngay trong những ngày đầu thì đều được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình và giải quyết đúng quy trình không chậm trễ.

Đây cũng là một trong những nội dung được Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong lưu ý rất nhiều với lãnh đạo Thành phố Thủ Đức khi đi vào hoạt động: “Ban đầu là ổn định bộ máy để người dân không phiền hà. Người dân đang quan tâm đến vấn đề an ninh trật tự, môi trường, triển khai dự án như thế nào khi Thành phố Thủ Đức ra đời. Chúng ta phải quan tâm để kịp thời giải quyết”. 

Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại “Văn phòng một cửa” TP Thủ Đức 3
Người dân đến giao dịch tại Văn phòng tiếp nhận và trả hồ sơ TP Thủ Đức được bố trí chỗ ngồi trật tự

Qua tiếp xúc, một số người dân cũng bày tỏ lo lắng khi tới đây việc chuyển đổi giấy tờ được thực hiện.

Nội dung này trước đó cũng đã được Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thông tin tại buổi làm việc với UBND Thành phố Thủ Đức: “Có 2 loại giấy tờ. Giấy tờ không có thời hạn thì dù có thay đổi địa giới hành chính vẫn sử dụng bình thường. Nếu người dân có nhu cầu thì đổi không thì vẫn sử dụng. Với các giấy tờ có thời hạn thì hết hạn người dân đi đổi sẽ cấp theo đơn vị hành chính mới”.

Với nỗ lực và quyết tâm cao, đến thời điểm này Lãnh đạo TPHCM đã kiện toàn cơ bản bộ máy chính quyền và các đơn vị trực thuộc của UBND Thành phố Thủ Đức theo quy định để kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tuy nhiên để tránh tình trạng người dân tập trung đông tại 1 điểm UBND Thành phố Thủ Đức cũng thông báo hiện có 3 khu vực tiếp nhận và giải quyết thủ tục chính.

Theo đó thì Khu vực 1 là UBND Quận 2 cũ, Khu vực 2 là UBND Quận 9 cũ và Khu vực 3 là UBND quận Thủ Đức. Cả 3 khu vực này đều có chức năng như nhau và nơi nào thuận lợi thì người dân đến giao dịch. Riêng các thủ tục sao y, công chứng, xác nhận thì người dân nên đến UBND các phường trên địa bàn để giải quyết thuận lợi hơn.