Người dân TPHCM nô nức đi xem bắn pháo hoa chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

(VOH) - Ngay từ rất sớm, hàng nghìn người dân TPHCM đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực hầm Thủ Thiêm, háo hức chờ chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước.

Từ 6-7 giờ tối khắp các ngã đường TPHCM, đông đảo người dân tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Bạch Đằng và đông nhất là dọc rạch Bến Nghé, mọi người đứng dọc hai bờ kênh phía đường Võ Văn Kiệt và Bến Vân Đồn hướng về phía hầm Thủ Thiêm.

Đầu hầm Thủ Thiêm phía Q.2 cũng có đông đảo mọi người chen chân đứng đợi xem pháo hoa. Có nhiều nhóm bạn trẻ mang cả đồ ăn thức uống trải tấm bạc dọc bờ kênh đợi đến giờ bắn pháo hoa.

Đúng 21 giờ tối ngày 30/4, màn trình diễn pháo hoa chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước bắt đầu. Tại các điểm bắn gồm đầu đường hầm Thủ Thiêm (quận 2), tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh) và công viên Đầm Sen (quận 11), người dân reo hò mỗi khi các quả pháo hoa được bắn lên bầu trời, vẽ thành hình ảnh lung linh, nhiều màu sắc, sáng rực góc trời. Những màn pháo hoa rực rỡ, đầy ấn tượng đã làm cho ngày vui lễ thống nhất của người dân thành phố mang tên Bác càng thêm hạnh phúc, trọn vẹn.

Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, điểm bắn pháo hoa thứ hai – cũng được ghi nhận lượng người đến đây rất đông, đặc biệt là trẻ em và các cặp gia đình trẻ. Công viên này tối nay được trang hoàng lung linh. Các trò chơi dành cho trẻ em và các khu ẩm thực luôn luôn chật kín du khách.

Đến hơn 22 giờ tối, ghi nhận cho thấy lượng người đổ ra đường mỗi lúc mỗi đông. Tại các địa điểm như Công viên Thống Nhất, Công viên 23/9, Công trường Lam Sơn, chợ Bến Thành… dường như buổi tối như mới bắt đầu. TPHCM đêm nay trẻ trung hơn, sôi động hơn cùng nhiều hoạt động ý nghĩa.