Người lao động có quyền từ chối nơi làm việc không an toàn

(VOH) - Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động do UBND quận 5 tổ chức vào sáng 9/5. 

"Người lao động có quyền từ chối nơi làm việc không an toàn" - ông Nguyễn Quốc Việt,  Trưởng phòng Việc làm -  An toàn lao động, Sở Lao động Thương binh và Xã hội  TP cho biết như vậy tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động do UBND quận 5 tổ chức vào sáng 9/5. 

Theo ông Việt, người sử dụng lao động cần tăng cường công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho toàn thể người lao động tăng cường công tác tự kiểm tra, phát hiện để ngăn ngừa những hành vi có nguy cơ gây tai nạn; chủ động cải thiện điều kiện làm việc, cải tiến quy trình công nghệ để xây dựng môi trường làm việc an toàn. 

Các đơn vị ký  cam kết an toàn vệ sinh lao động.

Về phía người lao động phải tham gia đầy đủ các chương trình tập huấn, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, phải sử dụng các phương tiện bảo hộ lao động, tuân thủ nội quy, quy tắc để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. 

Dịp này, UBND quận 5 đã tổ chức ký kết cùng 34 đơn vị trên địa bàn quận cam kết thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Chương trình còn có lễ diễu hành của 55 xe quanh các tuyến đường lớn của quận để nâng cao ý thức an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho người dân trên địa bàn.