Người tham gia giao thông bất ngờ khi được CSGT tặng khẩu trang y tế

(VOH) - CSGT ở TPHCM phát tặng người tham gia giao thông khẩu trang y tế bảo vệ sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới

Sáng 5/2, đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã tổ chức phát tặng 1.000 khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình, khu vực ra vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các cán bộ, chiến sĩ CSGT tranh thủ lúc các phương tiện dừng chờ đèn tín hiệu giao thông phát tặng khẩu trang y tế cho người đi đường, nhất là những người chưa có mang khẩu trang khi đi đường.

CSGT Tân Sơn Nhất phát tặng khẩu trang cho người tham gia giao thông trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình.

Nhiều người tham gia giao thông tỏ ra bất ngờ nhưng rất vui khi được nhận những chiếc khẩu trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

"Thấy CSGT đứng đông đông phía trước em tưởng đang tập trung xử lý vi phạm giao thông. Đến khi tới giao lộ chờ đèn tín hiệu thì được CSGT phát tặng khẩu trang y tế, em rất bất ngờ. Giờ mua khẩu trang khó khăn, lại hạn chế số lượng, nên được tặng khẩu trang em rất vui", chị Loan người dân ở quận Gò Vấp cho hay.

Khu vực nút giao ở cầu vượt thép trên đường Trường Sơn có rất đông tài xế xe taxi và xe công nghệ hoạt động. Khi thấy lực lượng CSGT phát tặng khẩu trang y tế nhiều tài xế rủ nhau qua nhận để trang bị cho bản thân và cũng để tặng cho khách đi xe để phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh. Các tài xế cho biết hiện nay việc mua khẩu trang không dễ như trước đây, và giá lại cao. "Lúc trước mua hộp khẩu trang 50 cái tầm 30-40 ngàn, giờ đi mua 50-60 ngàn đồng, có chỗ bán trên trăm ngàn nhưng cũng không có để mua. Trung bình mỗi ngày dùng 1 cái, khi nào thấy dơ quá thì thay. Khách đi xe không có khẩu trang mình cũng tặng luôn để bảo vệ khách cũng là bảo vệ bản thân mình tránh bị lây nhiễm dịch bệnh", tài xế xe công nghệ Nguyễn Hoàng Long nói.

Trong khoảng 1 giờ, các cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã phát tặng cho người đi đường 1.000 chiếc khẩu trang y tế.

Theo PC08, hiện nay các Đội, Trạm thuộc Phòng đã chủ động phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến xử lý vi phạm và những người dân ở khu vực xung quanh.

Hiện tại, các Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Bàn Cờ và Trạm CSGT Tây Bắc đã thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại trụ sở đơn vị. Trong thời gian tới các Đội, Trạm còn lại thuộc Phòng CSGT sẽ tiếp tục đồng loạt thực hiện việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, góp phần phòng ngừa dịch bệnh lây lan, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

CSGT Bến Thành tặng khẩu trang cho người dân đến đơn vị làm việc.

CSGT Bến Thành tặng khẩu trang cho người dân đến đơn vị làm việc.