Nhà giáo luôn giữ “Tâm sáng – Trí bền”

(VOH) - Sáng 16/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017).  

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP thay mặt cho hơn 80.000 giáo viên đã hứa trước lãnh đạo TP và xã hội, đội ngũ nhà giáo TP luôn giữ vững “tâm sáng – trí bền”, với tình yêu thương học sinh và sự trân trọng đối với nghề để chủ động, tích cực đổi mới.

Ôn lại truyền thống Tôn sư trọng đạo và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền”, vì vậy để hoàn thành nghiệp trồng người, mỗi thầy cô giáo phải tự hào với nghề, ý thức được vao trò nêu gương, tính mô phạm của nghề nghiệp, không ngừng học tập, rèn luyện, cập nhật tri thức, phương pháp, nâng cao tay nghề.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Nguyễn Hữu Hùng, Chủ tịch Công đoàn Sở GD-ĐT TP.

Ông Lê Hồng Sơn chia sẻ: “Trong giai đoạn ngành giáo dục và đào tạo đẩy mạnh công tác đổi mới căn bản và toàn diện, trước áp lực của xã hội và nhu cầu ngày càng cao của công cuộc phát triển kinh tế xã hội văn hóa của TP, tôi tin tưởng rằng với truyền thống sáng tạo, dám nghĩ dám làm, bằng tình thương và trách nhiệm, đội ngũ thầy cô giáo của TP mang tên Bác chắc chắn sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng niềm tin của các lãnh đạo và nhân dân TP”.

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM khẳng định, ngành giáo dục TP luôn phấn đấu là ngọn cờ đầu của cả nước. Đội ngũ cán bộ và nhà giáo ngày càng phát triển, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống được nâng cao. Ông cũng mong mỏi đội ngũ cán bộ, giáo viên TP sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, bằng tâm sáng – trí bền, bằng nhiệt huyết với nghề, tình yêu với học sinh để tích cực rèn luyện, phát huy vai trò nêu gương, mạnh dạn đổi mới, xứng đáng với nhận xét của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Những người thầy giáo tốt là những người vẻ vang nhất, là những anh hùng vô danh”.