Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(VOH) - Sáng 8/3, tại nhà hát VOH -Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Công đoàn Viên chức TP tổ chức kỳ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 1.978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch công đoàn Viên chức TP, đã ôn lại truyền thống đấu tranh của phụ nữ thế giới và phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, đặc biệt là ghi nhận những nỗ lực cống hiến của nữ công chức, viên chức, người lao động trong khối đối với sự phát triển của TP.

Nhiều hoạt động chào mừng 8/3

Tuyên dương 100 nữ công chức, viên chức lao động đạt danh hiệu 2 giỏi.

 Dịp này, Công đoàn Viên chức TP đã tuyên dương 100 nữ công chức, viên chức, lao động đạt danh hiệu "Giỏi việc nước - Giỏi việc nhà". Và trao giải Hội thi vẽ trang trí áo dài và nón lá cho 16 tập thể và cá nhân đạt giải cao tại hội thi.

*Sáng cùng ngày, trong chuỗi hoạt động, Cung Văn hóa Lao động TP đã tổ chức Hội thi hát "Mùa Xuân tình yêu". Có hơn 200 tiết mục gồm đơn ca, song ca, tốp ca hát về người mẹ, người vợ, người nữ công nhân viên chức lao động trong thời đại mới.

Vòng chung kết hội thi sẽ diễn ra vào tối 16/3.

Dịp này, chương trình còn trình diễn Duyên dáng áo dài của 15 đơn vị là Liên đoàn lao động quận, huyện, công đoàn các tổng công ty.

Hội nhiếp ảnh kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống và triển lãm ảnh “Phụ nữ ngày nay”

(VOH) - Sáng 8/3, Hội nhiếp ảnh TPHCM tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Phụ nữ ngày nay” dành cho các bạn nữ yêu thích nhiếp ảnh khắp cả nước.

Trong 65 năm qua, Hội nhiếp ảnh TP đã đóng góp nhiều thành tựu trong quá trình phát triển chung của văn học nghệ thuật TP. Nhiều tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh được hơi thở cuộc sống hàng ngày, quá trình xây dựng và đi lên của đất nước. Đặc biệt, nhiều hội viên Hội nhiếp ảnh TP đã đạt được các giải thưởng cao trong nước và quốc tế.

Trong kế hoạch 2018, Hội nhiếp ảnh tiếp tục quan tâm, hổ trợ nhiều tác giả trẻ để sáng tạo ra các tác phẩm nhiếp ảnh sáng tạo, ghi dấu ấn trong lòng công chúng.

                                                                                                     Hải Hạnh