Nhiều hoạt động nghĩa tình của TPHCM dành cho người dân vùng biên giới

(VOH) - Nhiều phần quà đã được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. 

Chào mừng đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp, ngày 26/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Quỹ “Doanh nhân vì cộng đồng” - Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố, Đoàn Bác sỹ Tâm Việt tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tình hình phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia tại đồn biên phòng Đắc Ơ và Bù Gia Mập; Thăm tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Nhiều hoạt động nghĩa tình của TPHCM dành cho người dân vùng biên giới. 

Tại đây, đoàn Bác sỹ Tâm Việt tổ chức khám, chẩn đoán ban đầu triệu chứng lâm sàng một số bệnh. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh tật, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bù Gia Mập; Sửa chữa đường dây điện và tặng các trang thiết bị cho hộ gia đình khó khăn; Tặng 250 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức vui Trung thu và tặng 500 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Sửa chữa đường dây điện và tặng các trang thiết bị cho hộ gia đình khó khăn

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương cho biết: “Chuyến đi này mang ý nghĩa đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đồng thời tạo điều kiện để chúng ta nắm bắt tuyên truyền về việc cắm biên giới Việt Nam - Campuchia trong quá trình hoạt động của hệ thống Mặt trận để những người tham gia chương trình sẽ tuyên truyền đến trong hệ thống.

Đặc biệt, đây là nghĩa tình của TP, mỗi năm đều chọn những khu vực biên giới còn nhiều khó khăn để thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội”

Xem thêm: