Nhộn nhịp “Ngày hội sống xanh 2019”

(VOH) - Có gần 60 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị với gần 100 gian hàng cùng khoảng 5.000 lượt người dân đã tham gia Ngày hội Sống Xanh 2019 vào sáng 2/6 tại Công viên Lê Văn Tám, TPHCM.

Tại khu vực các gian hàng diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường; Triển lãm “Chất thải nhựa - Tác hại và hành động của chúng ta”; Giới thiệu các chương trình bảo vệ môi trường tại thành phố...

Đặc biệt, như thông lệ hàng năm, người dân có thể mang rác thải đến đổi quà tại các gian hàng thu gom chất thải rắn nguy hại hộ gia đình, chất thải điện tử, chất thải tái chế hoặc tham gia sân chơi thực hành sống  xanh...

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM kỳ vọng, các hoạt động tại ngày hội Sống Xanh sẽ lan tỏa những thông điệp về ngày hội môi trường và chuyển biến thành những hành động tích cực.

"Chúng tôi tin tưởng rằng vấn đề vệ sinh môi trường, ô nhiễm kênh rạch, vấn nạn chất thải nhựa sẽ được cải thiện nhiều hơn", ông Nguyễn Toàn Thắng nói.

Hưởng ứng “Ngày hội sống xanh 2019” cũng như phong trào bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố, Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Co.op chia sẻ: nhận thức được tác động do ô nhiễm môi trường gây ra, trong nhiều năm gần đây, Sài Gòn Co.op đã quán triệt tinh thần hạn chế tối đa các sản phẩm nhựa và túi ni long dùng 1 lần trong mọi hoạt động của mình. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng không ngừng tham gia các hoạt động truyền thông, hỗ trợ cộng đồng trong việc thay đổi sản xuất, tham gia cổ vũ cho lối sống xanh, sản xuất hữu cơ, thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng xanh hơn, bền vững hơn.

Thành phố nhộn nhịp “Ngày hội sống xanh 2019”

Các em học sinh thích thú với các hoạt động Sống Xanh.  

Là người dân của thành phố, bà Nguyễn Thị Ánh Đào, khu phố 1, Phường Đa Kao, Quận 1, ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường thành phố, mong muốn mọi người cùng chung tay xây dựng nên thành phố Hồ Chí Minh xanh – sạch – đẹp.

Bà Nguyễn Thị Ánh Đào chia sẻ: "Gắn bó với thành phố, tôi mong muốn một thành phố thật xanh, thật sạch, một môi trường trong lành cho chúng ta và thế hệ mai sau. Và tôi hiểu rằng, không ai khác, chính bản thân mỗi người dân thành phố phải tích cực bảo vệ môi trường của chính chúng ta. Trước hết, mỗi chúng ta cần thay đổi từ những thói quen chưa tốt, hình thành thói quen bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày. Không chỉ vậy, chúng ta cũng cần nhắc nhở, vận động những người xung quanh cùng chung tay bảo vệ môi trường."

Thành phố nhộn nhịp “Ngày hội sống xanh 2019”

Đông đảo người dân đến với Ngày hội Sống Xanh 2019

Dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương thống nhất ký kết phối hợp với các tổ chức đoàn thể thành phố, triển khai các nội dung đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến từng cán bộ công chức, viên chức, người lao động, cán bộ và hội viên các tổ chức đoàn thể, nhân dân thành phố về tác hại của chất thải nhựa và túi ni long, hạn chế sử dụng nước đóng chai và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất túi thân thiện môi trường; định kỳ tổ chức dọn vệ sinh ở các khu vực, có giải pháp duy trì kết quả đạt được trong thời gian tiếp theo. 

Chia sẻ yêu thương đong đầy cảm xúc - Tối 1/6, Hội bảo vệ Quyền Trẻ em TPHCM tổ chức chương trình chia sẻ yêu thương lần thứ 5 - năm 2019.
Hơn 1.000 thí sinh thi Điều dưỡng trưởng giỏi cấp Thành phố mở rộng lần 6 - Ngày 1/06, Sở Y tế TPHCM phối hợp với trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần 6 năm 2019.