Nỗ lực chăm sóc và phát huy vị thế, vai trò người cao tuổi

(VOH) - Sáng 28/12, Ban đại diện hội người cao tuổi TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao – gương sáng” và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2018.

Năm 2017, hội người cao tuổi có nhiều hoạt động góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn TP gắn với việc thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao – gương sáng”.

Thăm và tặng quà cho hơn 133.500 người cao tuổi gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, người cao tuổi nghèo, cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 49 tỷ đồng. Xây dựng trên 60 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; chúc thọ và mừng thọ trên 67.500 cụ.

Bên cạnh đó, các cấp hội phối hợp với ngành y tế tổ chức khám sức khỏe cho hơn 8.500 cụ; khám sàng lọc về bệnh mắt cho gần trên 600 lượt cụ. 

Ban đại diện hội người cao tuổi TPHCM

Ban đại diện người cao tuổi ký kết giao ước thi đua năm 2018. 

Ông Nguyễn Đức Nhung, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố cho biết, ngoài việc chăm lo diện chính sách, trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng thì việc chăm lo cho những cụ già cô đơn vẫn còn rất nhiều khó khăn.

“Người cao tuổi đơn thân khó mà xóa nghèo vì hết sức lao động. Vì vậy Hội NCT chăm lo cho họ bằng cách vận động để lo cuộc sống hàng ngày. Còn NCT nào có con cháu thì tạo điều kiện cho họ có công ăn việc làm ổn định, giúp cuộc sống ổn định, lâu dài", ông Nguyễn Đức Nhung nói.