Tin TPHCM ngày 16/02/2017: Nô nức ngày hội tòng quân tại TPHCM

(VOH) - Cờ hoa rực rỡ, tiếng trống hội nhộn nhịp, khí thế lên đường sôi nổi, xen lẫn sự lưu luyến, bịn rịn là không khí mà VOH ghi nhận được tại lễ giao nhận quân năm 2017 của TPHCM.

Sáng nay (16/2), hàng ngàn thanh niên ưu tú của thành phố đã nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 9 – nơi diễn ra lễ giao nhận quân điểm của TP đã rộn ràng những ca khúc cách mạng. Không khí ngày hội tòng quân của Đảng bộ, quân và dân quận 9 tiễn 424 thanh niên lên đường nhập ngũ càng thêm sôi nổi khi được đón ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy; Trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP đến dự và động viên các tân binh trước khi lên đường.

Ông Cao Văn Minh - Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận 9 đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống trên lễ đài, biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong Ngày hội tòng quân. Ngọn lửa truyền thống được thắp sáng còn thể hiện niềm tin của lãnh đạo quận đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân quận 9 anh hùng. Hồi trống mở hội giao quân của bà Đặng Thị Hồng Liên - Chủ tịch UBND Quận, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận càng khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà Đặng Thị Hồng Liên nhắn nhủ các tân binh trước khi lên đường:

Tin TPHCM ngày 16/02/2017: Nô nức ngày hội tòng quân tại TPHCM 1

“Bóng hồng” trong quân ngũ trong lễ ra quân sáng nay. Ảnh: QA

Một điểm mới của công tác tuyển quân năm nay trên địa bàn Quân khu 7, đó là lần đầu tiên tuyển công dân nữ thi hành nghĩa vụ quân sự. Tại nơi tập trung của các đơn vị nhận quân, đứng trong đội hình khá đặc biệt của buổi lễ - đội hình của các cô gái trẻ, chúng tôi trò chuyện ngắn với Ngô Huyền Anh Thư (quận 12).

Vừa tốt nghiệp Trường Trung cấp Quân y 2, được sự động viên của bố cũng là một quân nhân, Anh Thư đã mạnh dạn đăng ký dự tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017. Dù tuổi đời còn trẻ, lại là một “bóng hồng” trong quân ngũ, thế nhưng em vẫn rất tự tin trước khi bước vào môi trường quân đội. Ngô Huyền Anh Thư phấn khởi chia sẻ:

Tại buổi giao quân, mỗi người một vẻ nhưng trên gương mặt, ánh mắt của những bạn trẻ lên đường làm nghĩa vụ quân sự vẫn toát lên niềm tự hào khi được đóng góp một phần công sức của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Các chiến sĩ trẻ lần đầu tiên được khoác lên mình màu xanh áo lính, trông ai cũng chững chạc hẳn lên. Khi được hỏi về khí thế trước khi nhập ngũ, tân binh Chu Việt Quân – quận 9 bày tỏ:

Chỉnh lại quân phục cho con trai trước khi lên đường, ông Chu Văn Lực - cha của tân binh Chu Việt Quân dặn dò con phải chú ý giữ tác phong của người lính, không được phụ lòng tin tưởng của gia đình, địa phương:

Năm nay, TPHCM thực hiện chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 4.717 công dân; trong đó công an là 817 người và nghĩa vụ quân sự là 3.900 người (giảm 200 người so với năm 2016). Giao cho quân chủng hải quân 350 công dân.

Về chất lượng giao quân: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt gần 70%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 33%; có 178 đảng viên, tỉ lệ 4,5%. Ngoài ra, có 43 công dân đang công tác tại các cơ quan, tổ chức nhà nước cũng thi hành nghĩa vụ quân sự đợt này, 5 công dân nữ tình nguyện nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.