Nói không với túi ni lông - Thay đổi vì một tương lai xanh

(VOH) - Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần, thay đổi vì một tương lai xanh.

Sáng 9/5, UBND quận Tân Bình phát động phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần, thay đổi vì một tương lai xanh” với sự tham dự của lãnh đạo quận Bình Tân, đơn vị tài trợ công ty thép Huy Hoàng Gia, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể cùng tiểu thương và bà con trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Lê Văn Hoan TGĐ Công ty thép Huy Hoàng Gia trao bảng tượng trưng 10.000 chiếc giỏ đi chợ cho đại diện lãnh đạo Quận Bình Tân.

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường đã đến mức báo động do chính con người tạo nên. Có thực tế là cuộc sống ngày càng phát triển, hiện đại, đời sống vật chất ngày được cải thiện và từng bước nâng cao nhưng cũng chính từ lẽ đó mà tình trạng ô nhiễm môi trường lại diễn biến phức tạp và kèm theo đó là người dân bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Trao tặng giỏ đi chợ cho bà con trên địa bàn quận Bình Tân

Buổi lễ nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy, góp phần giảm ô nhiễm môi trường, khuyến khích người dân sử dụng túi ni lông tiết kiệm, thay thế túi ni lông bằng các túi thân thiện môi trường, túi sử dụng nhiều lần.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân cho rằng : "Sau lễ phát động, tôi đề nghị thủ trưởng các đơn vị và ủy ban nhân dân 10 phường tập trung thực hiện các giải pháp để đạt mục tiêu đến 2020 giảm 65% khối lượng túi ni lông khó phân hủy sử dụng tại các siêu thị, trung tâm thương mại và giảm 50% khối lượng túi ni lông khó phân hủy sử dụng tại các chợ dân sinh.

Để đạt được mục tiêu trên, chúng ta cần tăng cường tuyên truyền tại các chợ, siêu thị trên địa bàn quận về tác hại của túi ni lông, vận động nhân dân trên địa bàn có hành động cụ thể như đem theo túi khi đi mua sắm, sử dụng các sản phẩm dùng nhiều lần, thân thiện môi trường, sử dụng tiết kiệm, không tự ý chôn lấp và đốt chất thải đặc biệt là chất thải nhựa".

Đông đảo lãnh đạo địa phương và bà con đến tham dự lễ phát động.

Người dân quận Bình Tân vô cùng hào hứng khi tham gia lễ phát động đồng thời vui mừng khi nhận được một chiếc giỏ nhựa để đi chợ.

Bà Thái Thị Thu Em – nhà ở phường Bình Trị Đông vui vẻ cho biết: "Bình thường đi chợ mình cứ lấy xe chạy ra chợ mua thực phẩm, người bán gói cho mình bằng túi ni lông, thế là tiện. Một ngày như vậy, mình xài từ 7 đến 8 túi. Sau hôm nay, bản thân sẽ sử dụng cái giỏ do ban tổ chức phát để đi chợ, sau đó sẽ vận động gia đình nói không với túi ni lông. Nếu lối xóm bà con tiếp xúc thì mình sẽ vận động, nói cho họ hiểu ý nghĩa của việc không sử dụng túi ni lông sẽ góp phần xây dựng môi trường xanh".