Nụ cười ấy luôn mãi đẹp cho đời!

(VOH) - Sau thời gian lâm bệnh hiểm nghèo, vị lãnh đạo nữ, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố đã ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn cho người ở lại.

Nhiệt huyết với công việc, năng động trong cách giải quyết, nhưng trái tim bà đầy ấm áp của sự gần gũi, chân thành!

bà Nguyễn Thị Thu

Nhiệt huyết với công việc, năng động trong cách giải quyết, nhưng trái tim bà đầy ấm áp của sự gần gũi, chân thành! Ảnh: Nhất Hương

Chiếc nôi bà trưởng thành từ quận 5, 24 năm - chừng ấy thời gian đã gần nửa đời người, người dân quận 5 luôn xem bà như ruột thịt, là người con thân yêu của mình. Từ những ngày mới bước vào công tác Đoàn từ năm 1985 cho đến trải qua những vị trí về sau, bước chân cho sự trưởng thành, tôi luyện bản thân đã định hình phong cách của nữ phó chủ tịch về sau. Một phong cách trẻ trung, nhiệt huyết cũng như đầy sự gần gũi, dễ mến. Bà  luôn lắng nghe, sẻ chia và giải quyết ngay những chuyện tưởng chừng như rất nhỏ trong cuộc sống dân sinh thường ngày.

Nhớ về bà, Trưởng Ban Điều hành Khu phố 2A, phường 7, quận 5 Quang Thị Ngọc Phượng, bộc bạch: "Tôi rất thích chị trong công việc và phong cách làm. Tôi thấy một người như chị ấy ra đi khiến tôi rất buồn và tiếc. Chị là người có tâm với công việc từ thời là Bí thư Đoàn của quận 5 qua công tác Trưởng Phòng Kinh tế, rồi đến công tác dân vận".

Bà Nguyễn Thị Thu là người quan tâm rất nhiều đến lĩnh vực giáo dục. Từ khi còn là Bí thư phường 12 cho đến khi là Trưởng Ban Dân vận quận 5, bà luôn quan tâm hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên xuống các trường tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của thầy cô giáo. Dù là lãnh đạo, dù 10 -11 giờ đêm bà vẫn sẵn sàng nghe điện thoại phản ánh từ người dân, hay từ cấp dưới của mình. Bà Võ Ngọc Thu, nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5, cho biết sự ra đi của Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu là sự luyến tiếc rất lớn của tập thể những người đã và đang làm việc tại quận 5: "Chị Thu là một đồng chí, một người em đối với các anh chị hưu trí lớn tuổi và là một người chị của những em đoàn viên của quận 5. Luôn luôn sống vì mọi người, lúc nào mọi người cần là chị Thu đều đến bằng tất cả tấm lòng của một người nữ lãnh đạo rất kiên cường, rất bản lĩnh".

Phóng viên Thùy Trang, phụ trách mảng giáo dục văn hoá xã hội báo Văn Hóa, từng có nhiều dịp theo Phó Chủ tịch làm việc, ấn tượng với cách xử lý quyết liệt những vấn đề gây bức xúc cho dư luận xã hội. Những phóng viên giáo dục có thể cảm nhận rõ sự đau lòng, xót xa của người nữ lãnh đạo trước những vụ việc như bạo hành trẻ ở Trường Mầm non tư thục Mầm Xanh, hay trường hợp cô giáo "không giảng bài" tại Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè. Cảm nhận sâu sắc nỗi đau của người dân để chia sẻ, kiên quyết, dũng cảm nhìn thẳng vào vấn đề và đưa ra hướng giải quyết.

"Sự ra đi của chị là một mất mát lớn cho thành phố. Riêng những người phụ trách trong lĩnh vực văn hóa mà chúng tôi tham gia thì thấy rất hụt hẫng. Cảm nhận của bản thân tôi đối với chị là  một người lãnh đạo có tâm, có trách nhiệm và rất quan tâm đến đời sống của người dân thành phố. Đặc biệt là những lĩnh vực chị phụ trách, chị chỉ đạo rất quyết liệt", phóng viên Thùy Trang cảm nhận.

Bà là người của công việc, luôn đặt công việc lên trên cả bản thân. Việc cần, alo bà sẵn sàng nghe dù bất kể đêm hôm, nghe tường tận để có đóng góp một cách chân tình, đồng thời đưa ra hướng giải quyết thấu đáo. Nhớ lại khi còn làm Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Thành phố -  lĩnh vực Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu phụ trách -  Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp luôn nhớ mãi về sự đồng cảm của bà với anh em công tác trong ngành y: "Nghe tin chị Thu mắc bệnh nặng không may qua đời đối với tôi đây là điều rất là đáng tiếc và rất buồn. Trong quá trình làm việc, do chị phụ trách lĩnh vực dinh dưỡng nên chúng tôi cũng có những dịp làm việc với chị để trình bày và đề xuất cũng như  xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời cũng để thực hiện những ý kiến chỉ đạo thì có lẽ một trong những ấn tượng với tôi đó là sự gần gũi, nhiệt tình, sự chia sẻ và có sự đồng cảm với anh em làm chuyên môn. Chị Thu là một lãnh đạo vừa có tâm huyết vừa có những yếu tố có lẽ là trong quá trình làm cán bộ Đoàn là người gần gũi với quần chúng nhiều thì chị Thu đã toát ra những điều mình học tập rất nhiều".

Nhớ về bà, cho dù giữa bao bộn bề nhưng nụ cười ấy vẫn luôn rạng rỡ trên môi. Dù mệt nhoài vì công việc hay những lúc đau đớn khi trở bệnh chị vẫn cứ nén chặt trong lòng, không để người khác bận tâm về mình. Cuộc sống, quá trình công tác chính sự gần dân đã tạo nên một hình ảnh của bà Nguyễn Thị Thu rất đỗi thân thương. Ra đi thanh thản bà nhé, nụ cười ấy luôn mãi đẹp cho đời!