Ô nhiễm môi trường vì xe trung chuyển rác

(VOH) - Xe trung chuyển rác vào bãi rác Đa Phước gây mùi hôi. Nhiều lần người dân kiến nghị lên các cấp chính quyền địa phương, song không thấy xử lý khiến cho cuộc sống dân sinh đảo lộn.

Trong thời gian dài người dân sống ven Quốc lộ 50, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, hàng ngày phải chịu đựng mùi hôi từ xe trung chuyển rác, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe trung chuyển vào khu vực bãi rác Đa Phước, đặc biệt là ngay ngã ba từ Quốc lộ 50 rẽ vào đường dẫn để vào Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước, nước rỉ rác rơi vãi xuống đường ứ đọng bốc mùi hôi thối. Không chỉ thế, các tài xế qua cua chạy rất nhanh gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ô nhiễm môi trường vì xe trung chuyển rác

Ngã ba Quốc lộ 50 quẹo vào đường dẫn đến khu xử lý rác Đa phước lúc nào cũng nham nhở, ứ đọng nước rỉ rác từ các xe trung chuyển rác

Ô nhiễm môi trường vì xe trung chuyển rác

Vệt nước rỉ rác từ xe trung chuyển kéo dài trên đường dẫn vào Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước bốc mùi.

Nhiều lần người dân kiến nghị lên các cấp chính quyền địa phương, song không thấy xử lý khiến cho cuộc sống dân sinh đảo lộn.

Ô nhiễm môi trường vì xe trung chuyển rác

Nước rỉ rác từ ngoài quốc lộ dẫn vào bãi rác, đã hơn 3 năm qua khu vực này không có xe rửa đường như mọi khi.

Ô nhiễm môi trường vì xe trung chuyển rác

Nước rỉ rác luôn ứ đọng, ngày này kéo dài qua ngày khác

Phản ánh tình trạng này với VOH vào đầu tháng 3/2019, ông Trần Quốc Việt, người dân sống, buôn bán ở ngã ba này phải chịu đựng cảnh này nhiều năm nay bức xúc: “Đoạn đường này không có đèn giao thông cảnh báo nguy hiểm. Ngã ba này bị khuất tầm nhìn, xe rác chạy từ hướng cầu Ông Thìn lên luôn chạy nhanh thắng gấp, rẽ ẩu, nguy cơ luôn rình rập. Xe rác cua nhanh là đỗ nước, trong đó xe biển số 19479 và 09245 mỗi ngày có vài lần vận chuyển rác vào bãi rác thường xuyên đỗ nước ra đường”.

Ô nhiễm môi trường vì xe trung chuyển rác

Người dân gần khu vực chịu hết thấu đành phải viết bảng có cả số xe “năn nỉ” các tài xế xe trung chuyển chạy chậm khi vào ngã ba để nước rỉ rác đừng văng vào người đi đường, khách ăn uống ngay tại ngã ba này.

Ngoài những chiếc xe trung chuyển thường xuyên chảy nước rỉ rác được người dân ghi lại biển số. Ngã ba này xe tải ra vào thường xuyên và không có tín hiệu giao thông nên rất dễ gây tai nạn mỗi khi xe rác vào Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước cũng như từ Khu Liên hợp trở ra Quốc lộ 50.

Ô nhiễm môi trường vì xe trung chuyển rác

Chịu hết thấu người dân phải kéo ống nước ra tự rửa đường

Ô nhiễm môi trường vì xe trung chuyển rác

Khi có cán bộ của Ban Quản lý các Khu Liên hợp xử lý chất thải thành phố (MBS) thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP, trực kiểm tra tại ngã ba này thì tình trạng có giảm.

Để hạn chế tình trạng này, theo nhiều người dân ở đây giải pháp trước mắt các cơ quan chức năng cần phải lắp tính hiệu đèn giao thông và lắp đặt gờ giảm tốc độ ở ngã ba này.