Ôn lại truyền thống của cha ông trong công cuộc dựng nước và giữ nước

(VOH) - Sáng 14/12, đoàn cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc về thăm TPHCM từ 12 đến 18/12/2015 đã đến viếng đền Bến Dược và tham quan địa đạo Củ Chi.

Đoàn cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc viếng đền Bến Dược Củ Chi sáng 14/12.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hương hồn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân và hơn 45.500 anh hùng, các liệt sĩ chưa tìm được tên, đoàn đã thành tâm dâng vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xúc động trước anh linh của các chiến sĩ, Đại tá Nguyễn Minh Thanh – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân bày tỏ: "Đối với cá nhân tôi thì đây không phải là lần đầu tiên tôi đến thăm và viếng các anh hùng liệt sĩ ở đền Bến Dược, nhưng cứ mỗi lần đến đây, trong tôi lại dâng trào một cảm xúc rất thiêng liêng trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã quên mình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Qua đây, chúng tôi thấy những hoạt động này rất bổ ích, giúp cho các thế hệ tiếp tục ôn lại truyền thống của cha ông trong công cuộc dựng nước và giữ nước của mình. Chúng tôi cũng hy vọng qua các hoạt động này, lớp lớp thanh niên, nhất là thanh niên quân đội tiếp tục được trau dồi một lần nữa về truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông".

Trong khuôn khổ những ngày đoàn lưu lại TPHCM, 85 cán bộ, chiến sĩ đến từ vùng 1, 2, 3, 4, 5, Lữ đoàn 189 Hải quân, kiểm ngư, bộ đội biên phòng sẽ tham quan Nhà văn hóa Phụ nữ thành phố, giao lưu công nhân thành phố...