Phải nhận diện được yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc

(VOH) - Liên đoàn lao động quận 5 tổ chức tọa đàm về công tác an toàn lao động - vệ sinh lao động và chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Sáng 18/5, hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần 2 năm 2018, Liên đoàn lao động quận 5 tổ chức tọa đàm về công tác an toàn lao động - vệ sinh lao động và chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. 

Từ những tình huống thực tế dẫn đến các vụ tai nạn trong lao động được chia sẻ tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, đó là phải nhận diện được yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc. Tai nạn có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi, chỉ cần lơ là, chủ quan, thiếu ý thức phòng ngừa  thì rất dễ dẫn đến những thiệt hại đáng tiếc về tính mạng và tài sản.

Vì vậy, trong quá trình làm việc, người lao động phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, tham gia tốt công tác huấn luyện an toàn, sơ cấp cứu khi cần thiết. Người sử dụng lao động phải đẩy mạnh các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Các trường hợp bị tai nạn trong lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà thăm hỏi của LĐLĐ quận 5

Các trường hợp bị tai nạn trong lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà thăm hỏi của LĐLĐ quận 5

Dịp này, Liên đoàn lao động quận 5 đã tổ chức thăm và tặng quà cho 12 trường hợp công nhân bị tai nạn trong lao động có hoàn cảnh khó khăn.