Phấn đấu hoàn thành mục tiêu tinh giản biên chế 10% giai đoạn 2015 - 2021

(VOH) - UBND TPHCM đã yêu cầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị và UBND các quận - huyện tăng cường tuyên truyền về chủ trương và chính sách tinh giản biên chế.

Việc này cần tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thực hiện nghiêm việc rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị, tăng cường xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp theo hướng đảm bảo tinh gọn bộ máy, hiệu lực, hiệu quả; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại tổ chức, cơ quan, đơn vị; hoàn chỉnh Quy chế tổ chức và hoạt động của các sở-ngành trong năm 2020.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa: PN

UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phấn đấu hoàn thành mục tiêu tinh giản biên chế 10% giai đoạn 2015 - 2021; cơ cấu lại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thực hiện nghiêm việc quản lý và sử dụng biên chế công chức, số lượng người làm việc, số lượng người lao động theo Nghị định số 68 tại các đơn vị sự nghiệp công lập; chỉ tuyển dụng số cán bộ, công chức, viên chức mới không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã được giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc.

Lãnh đạo TPHCM chúc thọ các cụ cao tuổi tiêu biểu: Sáng 02/6, Đoàn đại biểu do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến làm trưởng đoàn đi thăm và chúc thọ các cụ cao tuổi tiêu biểu tại quận Bình Thạnh và Gò Vấp.

 

Ông Trần Thanh Tùng giữ chức Chủ tịch UBND Quận 8: Sáng nay 1/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chủ trì buổi trao quyết định nhân sự cho một số đơn vị.