Phấn đấu mỗi năm trồng mới 1 triệu cây xanh

(VOH) - Sáng 21/4, UBND TP, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP tổ chức hội nghị tổng kết công tác trồng rừng và cây xanh, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016, triển khai kế hoạch 2017.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm.

PCT UBND TP Lê Thanh Liêm (phải) cùng Giám đốc Sở Nguyễn Phước Trung đồng chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn báo cáo tổng kết công tác trồng rừng, phòng, chống cháy rừng, các đơn vị lâm nghiệp, kiểm lâm… đã làm tốt công tác bảo vệ, phòng, chống cháy rừng cho khoảng trên 35.000 ha rừng trên toàn thành phố.

Về mục tiêu của công tác trồng rừng giai đoạn 2016 - 2020, các quận, huyện Sở ngành phấn đấu mỗi năm 1 triệu cây xanh được trồng mới; chủ động xây dựng kế hoạch trồng rừng và cây xanh theo diện tích được phân công; tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống thiên tai để hạn chế tới mức thấp nhất hạn chế thiệt hại cho gia đình và xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận về các nhiệm vụ cấp bách cho công tác phòng cháy, chữa cháy; phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và tìm kiếm cứu nạn cũng như công tác trồng rừng, cây xanh năm 2017 và những năm tiếp theo.