Phần Lan sẽ tổ chức tuần lễ khoa học công nghệ tại TPHCM

(VOH) - Tối 27/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Ilkka – Pekka Simila, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chúc mừng ông Ilkka – Pekka Simila đã có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam và đánh giá cao những đóng góp của ông trong việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Phần Lan, trong đó có TPHCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao kinh nghiệm và thế mạnh của Phần Lan trong lĩnh vực quản lý sáng tạo và phát triển hệ sinh thái sáng tạo.

Tại TPHCM, Phần Lan đã cử chuyên gia hỗ trợ các trường đại học trên địa bàn TP xây dựng chương trình và đào tạo đội ngũ giảng dạy khởi nghiệp, đây là một trong những chương trình TPHCM đang rất quan tâm và mong rằng Phần Lan chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Ông Ilkka – Pekka Simila mong muốn TP tạo điều kiện cho Phần Lan tổ chức tuần lễ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại TPHCM diễn ra từ ngày 24 – 28/10 sắp tới.

Năm 2018, hai nước tổ chức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hy vọng TP tạo điều kiện cho Phần Lan tổ chức nhiều sự kiện trong lĩnh vực văn hoá, giáo dục…, góp phần tăng cường hợp tác của hai nước lên tầm cao mới.