Phân luồng giao thông mới trên đường Trường Sa - Hoàng Sa (Tân Bình)

(VOH) - Theo Sở GTVT TPHCM bắt đầu từ 9 giờ sáng nay 29/9, các  xe đi trên đường dọc bờ kè kênh Nhiêu Lộc là  Trường Sa và Hoàng Sa thuộc quận Tân Bình sẽ đi theo phân luồng mới.

Nhằm giảm áp lực ùn tắc ở ngã ba giao lộ Hoàng Sa-Phạm Văn Hai, các phương tiện từ Hoàng Sa tới giao lộ sẽ có hai lựa chọn: Đi thẳng đường Hoàng Sa (không rẽ trái vào cầu số 3 như trước) hoặc rẽ phải luôn vào Phạm Văn Hai.

Hinh google Truong  Sa va Hoang Sa

Các phương tiện từ đường Phạm Văn Hai muốn đổ ra Hoàng Sa cũng sẽ buộc rẽ phải, đi thẳng đường Trường Sa chứ không đi cắt ngang lên cầu số 3 như trước.

Đèn tín hiệu giao thông tại đây không còn đèn xanh đỏ mà được  điều chỉnh đèn vàng chớp liên tục.

Ngoài ra, để dòng xe giờ cao điểm được thông thoáng trên đường Lê Bình (đường kết nối với đầu đường Hoàng Sa), Sở cũng tổ chức cấm dừng và đậu xe trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ sáng và từ 16 giờ đến 19 giờ hằng ngày. Riêng đường Hoàng Việt, cấm dừng và đậu xe 24/24 giờ.

Đường Trường Sa, hướng từ Phú Nhuận đổ về Tân Bình, các phương tiện không được rẽ lên cầu số 2, 4 như cũ, thay vào đó là rẽ vào các cầu số 1, 3, 5. Điều chỉnh này giúp phương tiện từ Phạm Văn Hai ra Trường Sa buộc rẽ phải, không tạo giao cắt.

đường Trường Sa- Hoàng sa

Đường Trường Sa và Hoàng Sa.

Sở cũng sẽ cải tạo kích thước hình học tại giao lộ để tăng bán kính rẽ phải từ Phạm Văn Hai vào Trường Sa và từ Trường Sa vào Phạm Văn Hai. Đồng thời, ngành giao thông cũng di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật liên quan như trụ chiếu sáng, cứu hỏa, biển báo.

Sở GTVT thông tin để việc lưu thông được thông suốt, người dân cần theo dõi các băng rôn, biển báo hướng dẫn, biển báo cấm được trang bị dọc tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa, Lê Bình, Hoàng Việt để thực hiện đúng.