Phát động Cuộc thi viết ‘Nói không với rác thải nhựa’

(VOH) - Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP phát động Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”.

Đây là một trong nhiều hoạt động liên quan đến môi trường mà Tạp chí này thực hiện nhằm tuyên truyền mạnh mẽ hơn tầm quan trọng của việc hạn chế rác thải nhựa trong cộng đồng, tìm ra những mô hình hữu ích để hạn chế rác thải nhựa, đồng thời phát hiện những ý tưởng, sản phẩm mới từ việc hạn chế rác thải nhựa thông qua các bài dự thi. 

Cuộc thi tuyên dương, khuyến khích sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp có mô hình, sản phẩm hạn chế rác thải nhựa; kêu gọi người dân sử dụng các sản phẩm thay thế nilong, chai nhựa gây phát sinh rác thải nhựa.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM thông tin: “Chúng tôi muốn tuyên truyền và kêu gọi tất cả người dân TPHCM nói riêng cũng như cả nước nói chung có ý thức trong việc hạn chế sử dụng rác thải nhựa một lần, tiến tới không sử dụng túi nilon. Muốn làm được điều này, người dân, các cơ quan, trường học phải phân loại rác tại nguồn.”

“Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho việc phân loại, xử lý được rác thải nhựa. Nhựa nào còn sử dụng được sẽ đem đi tái chế, ngược lại sẽ đi đi xử lý bằng biện pháp chôn lấp hoặc đốt để không thải ra môi trường thiên nhiên, đại dương.” - ông Huỳnh Minh Nhựt nói. 

Toàn cảnh buổi Lễ phát động Cuộc thi Viết "Nói không với rác thải nhựa"

Toàn cảnh buổi Lễ phát động Cuộc thi Viết "Nói không với rác thải nhựa". 

Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” dành cho mọi đối tượng là công dân Việt Nam, Việt kiều đang sinh sống trong và ngoài nước. Các tác giả có thể gửi ý tưởng, mô hình, sản phẩm tham dự phải kèm theo văn bản, hình ảnh, mô hình trực quan và diễn giải cụ thể.

Cuộc thi lần này sẽ có 4 hạng mục để trao giải, bao gồm: Hạng mục về Ý tưởng, Mô hình, Sản phẩm và Hạng mục dành cho Báo chí. Mỗi hạng mục sẽ bao gồm các giải Nhất, Nhì, Ba được trao với tổng giá trị giải thưởng gần 160 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi, từ nay đến ngày 15/2/2020. Ban tổ chức dự kiến sẽ Tổng kết và trao giải trong Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2020.

Quận Gò Vấp: Quyết lập lại trật tự trên 2 tuyến đường 'nóng' - Phó CT UBND quận Gò Vấp Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết sẽ lập lại lại trật tự lòng, lề đường cho 2 tuyến đường có tình trạng phức tạp là đường Phạm Văn Đồng và Đặng Văn Sâm.
Điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc TP và Thảo Cầm Viên Sài Gòn - UBND TPHCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc đề xuất chủ trương điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc TP, Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Safari) và 10 phân khu dọc sông Sài Gòn.